Người xưa nói cây ngũ quỷ trong nhà gia đình lụn bại, cây ngũ quỷ là gì?

Cây ngũ quỷ là loài cây bị cho là cây nhiều âm khí rước ma quỷ do đó không nên trồng ở nhà.

Cây cảnh phong thủy có giá trị quan trọng trong văn hóa tâm linh. Cây xanh không chỉ mang lại oxy và màu xanh tươi mát trang trí cho ngôi nhà mà chúng còn giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc. 

Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng được cho là cây cảnh tốt lành. Theo lời dạy của người xưa thì có những loại cây dưới đây tuyệt đối không được trồng ở trước nhà, nếu không muốn ảnh hưởng xấu tới phong thủy. Đặc biệt có 5 loại cây phổ biến này nhưng bị xếp vào nhóm cây ngũ quỷ, tức là 5 loại cây rước ma quỷ, âm khí về nhà. Những cây này thích hợp cho âm trạch nên không hợp cho nhà ở. Nhà ở cần dương khí để mang vận may thu hút tài lộc nên nếu trồng cây ngũ quỷ gia đình bất hòa, tiêu tán, yểu mệnh, sinh ly tử biệt…

Cây dương liễu

Cây dương liễu có những tán lá rủ xuống quanh năm trông rất u buồn. Hơn nữa tán lá rủ xuống không mang ý nghĩa phát triển, không có sự vươn lên, không báo hiệu điềm may mắn. Troognf cây dưỡng liễu sẽ khiến các thành viên ủ rũ mệt mỏi, u sầu. Hơn nữa cây dương liễu mang tính âm rất nặng vì rủ xuống buồn và hướng âm nên sẽ khiến gia chủ phiền muộn, gặp chuyện xui xẻo, tinh thần kém. Trồng cây liễu cũng khiến gia chủ có thể gặp vận khó khăn về đường con cái tình duyên.

Cây liễu rũ mang âm khí

Cây liễu rũ mang âm khí

Cây hòe

Cây hoa hòe thuộc nhóm cây hướng âm, đặc biệt cây hòe có thể phát triển thân to thu hút tà mà và chắn luồng khí tốt vào nhà. Theo phiên âm chữ Hán thì cây Dương Hòe trong tên có chữ ma nghĩa là không mang dương khí tốt.Khi trồng dương hòe trước nhà thì dễ bị ma quỷ vây bám trong nhà khiến gia chủ làm ăn không thuận lợi.

Cây Si

Si cũng là một cây âm tính có rễ đâm sâu và có thể thành cây to um tùm lấn át ngôi nhà. Do đó người xưa kiêng không trồng cây si trước nhà bởi khi lớn chúng sẽ tạo gốc to chắn khí lành, không cho thần tài vào nhà và cây si cũng là nơi trú ngụ của ma quỷ. Rễ cây si phát triển sẽ ăn sâu vào tường làm hại công trình trong nhà. Nếu bạn thích cây si thì trong nhà chỉ nên trồng si dạng bonsai.

Cây đa bị cho là cây có ma

Cây đa bị cho là cây có ma

Cây Đa

Cây đa cũng tương tự cây si là loại cây phát triển mạnh và có thể thành cây lớn âm u. Nhưng cây này khi lớn lại trở thành vật cản trở vận khí vào nhà và là nơi trú ngụ tà ma quỷ thần. Bởi thế cây đa thường được trồng ở đình chùa miếu mạo, tha ma…  Trong nhà nếu muốn trồng cây đa thì chỉ trồng đa dạng bonsai và lưu ý khi chúng phát triển tốt cần tỉa lá để chúng không um rùm rậm rạp.

Cây gạo có gai gây sát khí

Cây gạo có gai gây sát khí

Cây gạo

Người xưa cũng có câu thần cây đa ma cây gạo. Cây gạo hoa đỏ rất đẹp nhưng lại không mang được may mắn cho gia chủ. Dân gian tin rằng cây gạo là loài cây mà ma quỷ đói hay trú ngụ để xin ăn. Hơn nữa thân cây gạo hay có gai mà trnog phong thủy cho rằng gai nhọn gây sát khí. Thế nên cây gạo trồng trước nhà sẽ khiến gai chĩa vào nhà không tốt, mang tính sát thương cho gia chủ gây ra tình trạng bất hòa, gia đình bất hạnh.

Do đó bạn nên tham khảo trước khi chọn cây trồng trong nhà để mang lại may mắn và thịnh vượng, mang không khí tươi vui cho gia đình.

Khi mua nhà không may có những cây này phía trước, ví dụ cây đã mọc sẵn nhiều năm ở đường, phía trước nhà thì bạn nên trồng thêm những cây dương khí mạnh trong nhà, dùng vật phong thủy để trấn lại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.