Người thắng kẻ thua của Real sau loạt trận giao hữu vừa qua

Loạt trận FIFA days đã kết thúc và các cầu thủ đã trở lại tập luyện cùng các câu lạc bộ của mình, trong đó có Real Madrid. Công bằng mà nói, hầu hết các ngôi sao của Los Blancos đều đã chơi ổn ở đội tuyển quốc gia vừa qua. Đó là tiền đề để họ bước vào quãng thời gian thi đấu gấp gáp sắp tới trên cả hai mặt trận quan trọng là La Liga và Champions League.

Sau đây là 4 cái tên tạo dấu ấn nổi bật của Real ở loạt trận giao hữu vừa kết thúc, nhưng là theo hai cách khác nhau. 

Người chiến thắng - Toni Kroos

Người thắng kẻ thua của Real sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Kross đã trở lại đội tuyển quốc gia. 

Liệu sẽ có một trường hợp tương tự như Zinedine Zidane tại World Cup 2006, khi mà huyền thoại người Pháp trước đó đã giã từ đội tuyển nhưng sau quay lại và giúp đất nước hình lục lăng đi tới trận đấu cuối cùng? Chắc chắn là người hâm mộ của tuyển Đức đang muốn điều này ứng nghiệm vào Toni Kross.

Ngôi sao của Real Madrid, người vừa trở lại đội tuyển sau lời mời của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã ngay lập tức biến Die Mannschaft trở thành ứng cử viên thực sự cho chức vô địch EURO 2024 nhờ vào khả năng quán xuyến tuyến giữa cực tốt của mình. 

Người thất Bại - Eduardo Camavinga

Người thắng kẻ thua của Real sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Camavinga gặp chấn thương khi trở về phục vụ tuyển Pháp. 

Điều gì khiến một cầu thủ sợ nhất khi kết thúc thời gian làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia? Đó chắc chắn là chấn thương, và không may là Eduardo Camavinga lại gặp phải nó khi anh tập tễnh rời sân trong trận thắng 3-2 của Pháp trước Chile. 

Ngay sau khi rời đội tuyển, tiền vệ đa năng 21 tuổi đã được đưa đi chụp chiếu kỹ lưỡng. Theo các nguồn tin mới nhất, vấn đề mà Camavinga gặp phải là không quá nghiêm trọng, tuy nhiên anh vẫn phải được nghỉ ngơi thêm trước khi sẵn sàng 100% cho những trận đấu căng thẳng. 

Người chiến thắng - Endrick

Người thắng kẻ thua của Real sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Endrick hứa hẹn sẽ bùng nổ khi tới Real. 

Rất nhiều điều đã xảy ra với Endrick kể từ khi tiền đạo tuổi teen này ký hợp đồng với Real Madrid. Từ một cầu thủ trẻ nổi tiếng trên Youtube, giờ đây anh đã khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình, còn các đội bóng ở La Liga đang bắt đầu nghiên cứu làm sao để hạn chế những bàn thua tới từ anh. 

Endrick đã gây ấn tượng rất lớn ở hai trận giao giữa vừa qua của đội tuyển Brazil. Đầu tiên là ở trận đấu với tuyển Anh trên sân Wembley, nơi anh là người ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại chủ nhà 1-0. Sau đó, Endrick cũng ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha trên sân Santiago Bernabeu.

Người thất bại - Joselu

Người thắng kẻ thua của Real sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Joselu chơi thất vọng ở lần tập trung vừa qua. 

Việc Joselu không chơi một phút nào trong trận hòa giữa Tây Ban Nha với Brazil sau khi được đá chính ở trận thua đáng xấu hổ trước Colombia chính là lời thừa nhận của huấn luyện viên Luis de la Fuente rằng tiền đạo của Real không đủ khả năng để trở thành mũi nhọn của Tây Ban Nha.

Tiền đạo 34 tuổi thực sự chỉ nên là một phương án dự phòng trên băng ghế dự bị, dù cho xứ sở đấu bò đang khan hiếm các trung phong cắm. Ở trận đấu với Colombia, Joselu không có pha dứt điểm nào trúng khung thành, trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ ở mức 73%.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)