Ngôi sao 70 triệu bảng xát muối vào vết thương của Arteta

Arsenal là một trong những đội bóng hoạt động tích cực ở phiên chợ hè 2024. Pháo thủ thành London mang về 4 bản hợp đồng mới bao gồm Tommy Setford, Riccardo Calafiori, Mikel Merino và Raheem Sterling.

Vẫn còn đó một vị trí Arsenal cần gia cố sức mạnh: số 9. Đội bóng bắc London được liên hệ với một số tiền đạo, bao gồm Alexander Isak của Newcastle United, Ivan Toney và Viktor Gyokeres thuộc biên chế Sporting CP.

Viktor Gyokeres nổ súng ở Champions League.

Sau tất cả, đã không có bất kỳ thương vụ nào xảy ra. Isak tiếp tục chinh chiến trong màu áo Chích chòe, Ivan Toney cập bến đội bóng Ả Rập Xê Út Al-Ahli. Trong khi đó Viktor Gyokeres đang chơi bùng nổ trong màu áo Sporting CP.

Việc Arsenal bỏ lỡ Viktor Gyokeres sẽ khiến nhiều CĐV cảm thấy nuối tiếc. Tiền đạo 26 tuổi thi đấu chói sáng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha lẫn sân chơi danh giá Champions League.

Ở chiến thắng 2-0 mới nhất của Sporting CP trước Lille, Viktor Gyokeres có màn trình diễn ấn tượng. Sát thủ người Thụy Điển trở thành hung thần thường trực với khung thành Lille.

Gyokeres nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Số liệu thống kê chỉ ra ngày thi đấu thuyết phục của Viktor Gyokeres. Tiền đạo sinh năm 1998 có 5 lần thắng tranh chấp tay đôi, đem về 4 key pass, 1 bàn thắng.

Trang Mirror ví von bàn thắng của Viktor Gyokeres như xát muối vào vết thương của Mikel Arteta. Gyokeres chỉ mất 38 phút để ghi dấu ấn của mình tại Champions League.

Bên cạnh sân chơi châu Âu, Gyokeres có một khởi đầu tuyệt vời tại giải quốc nội. Sát thủ người Thụy Điển ghi bàn trong tất cả năm trận đầu tiên của Sporting CP.

Tiền đạo sinh năm 1998 lập cú hattrick vào lưới Farense, lập cú đúp bàn thắng vào lưới Nacional. Tổng cộng, Gyokeres ghi tám bàn sau năm trận.

Chân sút người Thụy Điển đang thăng hoa.

Ở cấp độ ĐTQG, Gyokeres chơi ấn tượng không kém. Tiền đạo 26 tuổi đóng góp 1 bàn, 2 kiến tạo ở trận đấu UEFA Nations League giữa Thụy Điển và Azerbaijan. Gyokeres tiếp tục thăng hoa khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Estonia.

Nhiều nhà chuyên môn nhận định Gyokeres là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu hiện tại. Gyokeres thuộc mẫu số 9 hiện đại, hứa hẹn giúp Arsenal hoàn thiện đội hình.

Gyokeres lọt mắt xanh nhiều đội bóng.

Khó khăn lớn cản trở Pháo thủ ở thương vụ này nằm ở vấn đề tài chính. Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86 triệu bảng Anh có thể khiến Arsenal đắn đo, cân nhắc kỹ lưỡng.

Về phía Sporting Lisbon, đội bóng Bồ Đào Nha đã sẵn sàng để Gyokeres ra đi. Theo Mirror, Sporting Lisbon có thể hạ mức giá của Gyokeres xuống 70 triệu bảng Anh.

Chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Wolves, HLV Mikel Arteta cho hay: "Tôi có niềm tin vào Kai Havertz. Chúng tôi cũng tin tưởng Gabriel Jesus. Leandro Trossard chơi được ở vai trò số 9. Điều tốt nhất Arsenal có thể làm là tin tưởng vào đội ngũ nhân sự hiện tại".