NÓNG: Ngoại hạng Anh công bố điều luật đặc biệt, các CLB vui như 'trảy hội'

Trong bối cảnh khí hậu toàn thế giới nói chung và châu Âu nói riêng đang vô cùng khắc nghiệt, BTC Ngoại hạng Anh đã cho thông qua một điều luật mới vô cùng đặc biệt.

Theo New York Times (NYT), các nhà khoa học cho biết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt kéo dài trong năm nay nằm trong xu hướng biến đổi thời tiết trên toàn cầu. Tuy nhiên, các đợt nắng nóng ở châu Âu dường như đang gia tăng về tần suất và cường độ với tốc độ nhanh hơn hầu hết các khu vực khác trên thế giới.

NÓNG: Ngoại hạng Anh công bố điều luật đặc biệt, các CLB vui như 'trảy hội' 170153Khí hậu thay đổi đang khiến các cầu thủ thi đấu ở châu Âu bị ảnh hưởng trực tiếp. Ảnh: internet

Và như một điều tất yếu, khí hậu khắc nghiệt đang ảnh hưởng trực tiếp tới các giải VĐQG hàng đầu lục địa già trong đó có cả Ngoại hạng Anh - Một trong những giải đấu thu hút nhiều sự chú ý nhất toàn cầu. Và để bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ, BTC Premier League mới đây đã công bố một điều luật bổ sung vô cùng đặc biệt. 

Theo đó, từ nay trở đi, điều luật Cooling Break (Cho phép các cầu thủ nghỉ giải lao giữa các hiệp) sẽ được chính thức đưa vào giải đấu này. Điều luật này trước đây từng được áp dụng vào mùa giải 2019/20, khi mà cả châu Âu đang bị hoành hành bởi cơn bão đại dịch Covid-19. 

NÓNG: Ngoại hạng Anh công bố điều luật đặc biệt, các CLB vui như 'trảy hội' 170155Các CLB ở Ngoại hạng Anh đã phải thu thập các bằng chứng về việc nhiệt độ tăng chóng mặt nhằm yêu cầu BTC mở lại điều luật Cooling Break. Ảnh: internet

Tuy nhiên, ngay từ mùa giải trước, Cooling Break đã bị loại bỏ do BTC Ngoại hạng Anh không muốn các trận đấu bị gián đoạn. Dù vậy, việc biến đổi khí hậu nặng nề ở châu Âu đang buộc những nhà chức trách của giải đấu này phải đưa việc nghỉ giữa hiệp quay trở lại để đảm bảo thể lực cho cầu thủ ra sân thi đấu. 

Thực tế là trong trận đấu giữa West Ham vs Man City và MU vs Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra cuối tuần trước, các cầu thủ đã được nghỉ ngơi uống nước trong bối cảnh thời tiết nắng nóng. 

NÓNG: Ngoại hạng Anh công bố điều luật đặc biệt, các CLB vui như 'trảy hội' 170157Có thể Cooling Break sẽ mang tới sự không hài lòng cho nhiều khán giả nhưng đó lại là điều vô cùng quan trọng với các CLB cũng như cầu thủ thi đấu trên sân bóng. Ảnh: internet

Việc Cooling Break chính thức được đưa vào Ngoại hạng Anh cũng để lại nhiều ý kiến trái chiều. Phần đa đều đồng tình và ủng hộ việc cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi thêm 1 chút. Tuy nhiên, có một số người cho rằng việc này sẽ khiến nhịp độ của trận đấu bị gián đoạn và khiến tính hấp dẫn trong bóng đá bị giảm đi nhiều. 

Highlights MU vs Brighton: Vạn sự khởi đầu nan

Bán Pulisic cho 'gã khổng lồ', Chelsea mua luôn dàn siêu sao tấn công chất lượng

Không khí sau trận thắng Chelsea của CĐV Everton. Nguồn: Dugout