Ngâm đậu phụ trong thứ nước này, đậu rán vàng giòn, không bắn dầu, không dính chảo

Khi rán đậu, bạn không cho đậu trực tiếp vào chảo. Hãy làm thêm bước này để đậu rán được vàng giòn, thơm ngon hơn.

Đậu rán là món ăn dân dã, thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Món này cũng có thể sử dụng làm món nhậu.

Việc rán đậu không quá khó nhưng nếu không khéo, bạn có thể gặp tình trạng bắn dầu trong khi rán, miếng đậu cũng dễ bị vỡ nát, không được vàng giòn.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Ngâm đậu phụ trong nước muối

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một bát nước nóng. Thêm khoảng 1 thìa cà phê muối vào nước rồi khuấy đều cho tan. Bỏ đậu phụ vào ngâm trong nước này khoảng 30 phút rồi vớt ra.

Việc ngâm đậu vào nước muối sẽ giúp giảm độ ẩm trên bề mặt miếng đậu. Khi rán lên, phần vỏ ngoài của miếng đậu sẽ giòn hơn, có màu vàng sắc nét hơn.

Ngâm đậu trong nước muối hoặc chần đậu qua nước sôi sẽ giúp miếng đậu chắc hơn. Khi rán đậu, lớp vỏ bên ngoài sẽ vàng giòn, có màu sắc đẹp mắt.

Ngâm đậu trong nước muối hoặc chần đậu qua nước sôi sẽ giúp miếng đậu chắc hơn. Khi rán đậu, lớp vỏ bên ngoài sẽ vàng giòn, có màu sắc đẹp mắt.

Chần đậu qua nước sôi

Nếu bạn cần rán đậu ngay, không có thời gian ngâm đậu trong nước muối, hãy sử dụng phương pháp chần qua nước sôi.

Đặt một nồi nước lên bếp, thêm chút xíu muối và đun sôi. Cho miếng đậu vào chần trong khoảng 20 giây. Cách này giúp miếng đậu chắc chắn hơn, giữ được hình dáng vuông vắn khi rán, không bị vỡ nát.

Thấm khô miếng đậu trước khi rán

Để miếng đậu dính nước sẽ khiến dầu bắn lên nhiều trong lúc rán. Chính vì vậy, bạn cần để miếng đậu ráo nước hoặc dùng khăn sạch để thấm nước trên bề mặt miếng đậu. Việc thấm khô nước cho miếng đậu cũng giúp đậu rán nhanh vàng giòn hơn.

Đảm bảo chảo được rửa sạch sẽ

Chảo cần được rửa sạch sẽ thì miếng đậu mới không bị dính vào chảo khi rán. Bạn có thể dùng chảo inox hay chảo chống dính đều được.

Có thể cho một ít nước vào chảo để đun sôi rồi đổ đi, để khô. Cách này sẽ giúp chảo sạch hoàn toàn.

Xát gừng vào chảo

Để tăng hiệu quả chống dính cho chảo, bạn có thể lấy một lát gừng tươi chà vào toàn bộ lòng chảo. Gừng sẽ tạo ra một lớp màng ngăn cách để miếng đậu phụ không bị dính vào lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào chảo để rán như bình thường.

Dùng đủ d

Để đậu rán vàng giòn, không bị dính chảo, bạn nên dùng lượng dầu vừa đủ và phải chờ dầu nóng mới cho đậu vào chảo.

Để đậu rán vàng giòn, không bị dính chảo, bạn nên dùng lượng dầu vừa đủ và phải chờ dầu nóng mới cho đậu vào chảo.

ầu và dầu đủ nóng

Khi rán đậu, bạn cần dùng đủ lượng dầu để miếng đậu chín vàng đều, không dính chảo, có lớp vỏ vàng giòn. Phải chờ dầu đủ nóng rồi mới cho đậu vào chảo. Làm như vậy, miếng đậu mới không bị dính chảo, có lớp vỏ vàng giòn và không bị ngấm dầu vào trong.

Không lật sớm

Miếng đậu phụ rất mềm và dễ vỡ. Vì vậy, sau khi cho đậu vào chảo rán, bạn cần chờ cho một mặt của miếng đậu vàng giòn rồi mới lật. Lật đậu quá sớm sẽ khiến miếng đậu dễ vỡ.