Không có gì là bất ngờ khi so với các nhóm nhạc nữ K-Pop cùng độ tuổi, BLACKPINK của YG Entertainment có rất ít bài hát trong toàn bộ đĩa nhạc của họ.
Trên thực tế, nếu bạn lấy tổng số bài hát của họ - là 32, không bao gồm các bài hát solo - và chia cho số năm họ đã hoạt động là 6 , thì trung bình họ chỉ phát hành 5 bài hát mỗi năm.
BLACKPINK chỉ mới có 32 bài hát sau 6 năm hoạt độngTrong khi đó, TWICE- nhóm nhạc ra mắt chỉ một năm trước đó, đã phát hành 167 bài hát trong suốt sự nghiệp của họ, tức là trung bình có gần 24 bài hát được phát hành mỗi năm.
TWICETuy nhiên, dựa trên một số nghiên cứu gần đây, có vẻ như BLACKPINK không phải là nhóm nhạc YG Entertainment duy nhất có số lượng bài hát ít một cách kỳ lạ .
Trên một diễn đàn trực tuyến, cư dân mạng đang thảo luận về các nhóm nhạc nam K-Pop có tổng lượt nghe duy nhất trên MelOn. Các nhóm đứng đầu danh sách là - BTS , BIGBANG , EXO và SEVENTEEN - 1 danh sách khá dễ đoán.
Tuy nhiên, đó không phải là bảng xếp hạng người nghe duy nhất được thảo luận nhiều nhất, mà thực sự là tổng số bài hát được phát hành bởi mỗi nghệ sĩ cũng được quan tâm. Đặc biệt, các nhóm nhạc của YG Entertainment trong danh sách này bao gồm BIGBANG, WINNER , iKON và Sechskies - đều có số lượng bài hát tương đối ít so với các nghệ sĩ ra mắt cùng thời điểm.
BIGBANGDưới đây là trung bình số lượng bài hát mà mỗi nhóm trong số bốn nhóm được đề cập đã phát hành mỗi năm kể từ khi họ ra mắt:
BIGBANG: 13,2 bài hát mỗi năm
WINNER: 7,8 bài hát mỗi năm
iKON: 7,1 bài hát mỗi năm
Sechskies: 5,7 bài hát mỗi năm
Để so sánh, dưới đây là số lượng bài hát được phát hành trung bình mỗi năm bởi các nghệ sĩ ra mắt cùng thời điểm với từng nhóm trong số bốn boygroup ở trên:
Super Junior : 35,3 bài hát mỗi năm
GOT7 : 21,1 bài hát mỗi năm
MONSTA X : 36,6 bài hát mỗi năm
Shinhwa : 13,8 bài hát mỗi năm
Trong các bình luận của bài báo thảo luận về chủ đề này, cư dân mạng bày tỏ sự bất ngờ trước số lượng đĩa hát hạn chế của các nghệ sĩ YG Entertainment, cũng như việc họ vẫn có thứ hạng khá cao trên bảng xếp hạng dù có ít bài hát như vậy:
“YG thực sự không hoạt động chút nào…”
"Chà, tôi đã xem xét những nghệ sĩ có ít bài hát nhất và họ đều là YG"
“Nhưng so với số lượng ít các bài hát được phát hành… để có thể xếp hạng cao như vậy thì quả là ấn tượng…”
“Tổng số bài hát của WINNER và iKON, Chúng là thật…”
“WINNER lọt vào top 10 chỉ với 62 bài hát, trong đó 4 bài được làm lại (4 ver.) Và 1 bản phối lại. Nếu chúng tôi tính lượt phát trực tiếp trung bình trên mỗi bài hát và UL trung bình, tôi đoán họ sẽ nằm trong top 5 ”
Có thể thấy việc cho nghệ sĩ phát hành ca khúc hơn những công ty khác đã là một mô - típ của YG. Tuy nhiên, có lẽ với những nhóm nhạc mới hiện tại, YG Entertainment cuối cùng sẽ thay đổi chiến thuật và phát hành nhiều nhạc hơn để giúp họ bắt kịp với sự cạnh tranh ngày càng lớn ở K-Pop!
RM (BTS) 'nhá hàng' về album solo mới, hé lộ chi tiết quan trọng
(Techz.vn) Trưởng nhóm RM của BTS đã sẵn sàng cho việc phát hành album solo sắp tới của mình. Mới đây, anh đã đích thân nhá hàng về sản phẩm mới.