Nạn nhân của cuộc thanh trừng khốc liệt tại Chelsea

Trevoh Chalobah, người đã gắn bó với Chelsea từ năm 8 tuổi, có vẻ sẽ rời Stamford Bridge vào mùa hè này sau khi anh bị loại khỏi đội hình du đấu của câu lạc bộ trong giai đoạn tiền mùa giải tại Hoa Kỳ.

Nhiều nguồn tin uy tín cho hay, Chelsea sẵn sàng bán Chalobah với mức giá hơn 30 triệu bảng, trong khi đó, cầu thủ trẻ người Anh cũng được nhiều CLB trong nước chú ý.

Chalobah có thể đã chạy những bước cuối cùng trong màu áo Chelsea.

Mùa giải trước, Chalobah ra sân 13 lần tại Premier League sau khi vắng mặt 6 tháng đầu vì chấn chấn thương gân kheo. Khi được Carlo Ancelotti trao cơ hội, Chalobah đã thể hiện khá tốt, góp phần quan trọng giúp Chelsea bứt tốc để chiếm lấy vị trí thứ 5 khi mùa giải khép lại.

Chính vì vậy, việc bị loại khỏi kế hoạch khiến Chalobah rất ngạc nhiên.

Tuy nhiên tân HLV Enzo Maresca cũng có cái lý của riêng mình. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, hàng thủ Chelsea đang vô cùng chật chội. Họ vừa mới bổ sung Tosin Adarabioyo theo dạng chuyển nhượng tự do từ Fulham, cùng với sự trở lại của Wesley Fofana, người đã bỏ lỡ toàn bộ mùa giải trước để hồi phục sau ca phẫu thuật dây chằng chéo trước. Và cùng với những cái tên khác như Axel Disasi hay Benoît Badiashile, việc giữ Chalobah ở lại sẽ trở nên dư thừa.

Khi được hỏi về tình hình của Chalobah trong cuộc họp báo, Maresca cho biết:

'Trước hết, theo quan điểm của tôi, việc loại một số cầu thủ ra ngoài luôn là điều đáng buồn, những người có thể không tham gia giai đoạn tiền mùa giải, hoặc có thể không có tên trong danh sách đăng ký hoặc đội hình xuất phát vì cuối cùng tất cả họ đều hướng đến cùng một mục tiêu, đó là trở thành một phần của cùng một đội.

Với tôi, tình hình Trevoh khá rõ ràng, chúng tôi có Axel Disasi ở đó, chúng tôi có Tosin Adarabioyo cũng như Fofana, người đã thể hiện rất tốt trong hai tuần qua và cuối cùng đã trở lại, chúng tôi còn có một số cầu thủ trẻ như Josh Acheampong.

Vì vậy, đây là một quyết định đáng buồn nhưng chúng ta phải quyết đoán.'

Việc đẩy Chalobah khỏi Stamford Bridge không chỉ giúp Chelsea giải phóng không gian nơi hàng phòng ngự, con số 30 triệu bảng thu về (trong trường hợp bán thành công cầu thủ này) sẽ giảm bớt mối lo về khả năng vi phạm luật công bằng tài chính, đặc biệt khi Chelsea vẫn còn đang ấp ủ kế hoạch chuyển nhượng lớn.

Man Utd quan tâm Chalobah.

Về phần Chalobah, phương án chuyển đến bến đỗ mới sẽ giúp anh gia tăng cơ hội ra sân. Sau những gì đã thể hiện kể từ thời Thomas Tuchel đến nay, trung vệ 25 tuổi vẫn có cho mình những lựa chọn đầy tiềm năng có thể kể đến như Manchester United hay Crystal Palace.

Sau tất cả, việc chia tay giữa Chalobah và Chelsea đã trở thành điều tất yếu. Đây sẽ là thương vụ có lợi cho cả đôi bên dù cho cầu thủ người Anh có phần hụt hẫng trước quyết định này.