Mưa bão ngập lụt, rau màu lên giá, mách bạn những loại rau dễ trồng trong tại nhà, chỉ một tuần được thu

Những loại rau này giúp cung cấp vitamin dinh dưỡng lại dễ trồng dễ cho cho thu hoạch.

Trận mưa bão Yagi đi qua để lại nhiều thiệt hại về cây trồng rau màu. Tình trạng ngập úng khiến cho việc trồng cấy khó khăn, và di chuyển cũng khó khăn. Nhiều người lo sợ sắp tới rau sẽ tăng giá và khan hiếm hơn. Chúng tôi mách bạn những loại rau nhanh được ăn và dễ trồng tại nhà.

Rau đỗ giá

Đỗ giá là loại rau phổ biến và nhiều dinh dưỡng. Bạn chỉ cần mua đậu xanh, ngâm và ủ trong những túi vải hoặc chai nước. Chỉ khoảng 3-4 ngày là giá đỗ đã có thể thu hoạch. Trong thời tiết ấm áp này thì giá càng nhanh dài. Giá đỗ tự ủ tại nhà lại rất an toàn không lo hóa chất, tăng trưởng.

Rau giá dễ ủ nhanh được ăn

Rau giá dễ ủ nhanh được ăn

Bạn ngâm hạt đậu xanh trong nước khoảng 6 tiếng để đến ngưỡng nảy mầm của hạt. Sau đó rửa sạch rồi bọc vào túi vải để chỗ tối hoặc cho vào chai nhựa có chọc lỗ để thoát nước. Có thể cho lá tre vào ủ... Hàng ngày nhúng đỗ vào nước khoảng 30 phút rồi để ráo nước. Lưu ý đặt đỗ giá vào chỗ tối để chúng trắng và nhanh lên mầm, muốn chúng mập thì cần ủ trong vật dụng nhỏ, tránh ủ trong vật dụng rộng có nhiều diện tích thì rau giá sẽ dài gầy.

Rau mầm các loại

Bạn có thể mua hạt giống rau mầm về gieo rau mầm trong khay nhựa thùng xốp. Rau mầm rất nhiều dinh dưỡng và lại rất nhanh được thu hoạch. Trồng rau mầm thưởng chỉ 7-10 ngày là thu hoạch được. Có nhiều hạt giống rau mầm cho bạn chọn như rau cải, củ cải, củ cải đỏ, đậu hà lan, hướng dương... Đặc biệt mầm rau cải rất dễ lên dễ trồng. Hàm lượng dinh dưỡng trong rau mầm cao nên bạn chỉ cần ăn 1 lạng rau mầm có thể bằng cả cân rau lá to. Đó là một giải pháp cho rau mùa bão rau đắt.

Ngâm hạt theo thời gian của từng loại rồi dùng giá thể bằng cát hoặc xơ dừa gieo hạt vào. Bạn để khay gieo ở chỗ tối, 2-3 ngày mầm lên cao thì có thể mang ra ngoài ánh sáng đế rau xanh hơn. Tâm 7 ngày có thể thu hoạch.

Rau cải dễ trồng cũng nhanh được thu hoạch

Rau cải dễ trồng cũng nhanh được thu hoạch

Rau cải bẹ ăn non

Rau cải bẹ là loại rau dễ trồng dễ gieo và lên rất tốt. Bạn có thể gieo chúng trong thùng xốp. Khoảng 10 ngày tỉa cây nhỏ ăn trước, khoảng 20 ngày ăn cây non, và khoảng 1 tháng là ăn rau trưởng thành. Đặc biệt loại rau này dễ trồng không cần chăm sóc cần nhiều dinh dưỡng lại dễ trồng ở nhà.

Những loại rau này có thể là cứu cánh cho gia đình bạn khi rau củ trở nên khan hiếm hơn. Nếu bạn có thời gian hơn hãy gieo một ít rau mồng tơi, khoai lang cho leo ở ban công, ở trong sân cũng sẽ cho rau ăn nhanh hơn. Những loại rau này dễ lên khi gặp thời tiết ẩm ướt mưa lũ hơn các loại rau khác.