Một Xabi Alonso 2.0 có thể đang trên đường cập bến Liverpool

Arne Slot lần đầu ra mắt đội bóng khi Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Betis ở trận giao hữu tiền mùa giải. Như thường lệ trước mùa giải, trận đấu có phần trầm lắng và thiếu sự phấn khích. Nhưng NHM vẫn có thể thấy rõ Slot muốn sắp xếp chiến thuật như thế nào.

Điều rõ ràng nhất là vị HLV người Hà Lan muốn sử dụng hàng tiền vệ Liverpool theo cách hơi khác so với Jurgen Klopp. Với hai tiền vệ lùi sâu thay vì một người giữ bóng toàn diện. Đó cũng là lúc Slot cần biết làm gì trên thị trường chuyển nhượng.

Mục tiêu của Liverpool.

Hàng tiền vệ của Liverpool gần đây trải qua một sự thay đổi lớn. 4 cầu thủ đã được mang về vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, vẫn có cảm giác The Kop đang thiếu một tiền vệ phòng ngự hàng đầu. Wataru Endo đã làm tốt công việc của mình, nhưng tương lai của anh tại Anfield có thể không kéo dài.

Endo đã chơi tệ trước Betis. Cầu thủ 31 tuổi trông chậm chạp nhưng vấn đề chính là anh không thể thực hiện được đường chuyền phù hợp và một cách nhanh chóng.

Mùa trước, Endo chơi tốt với tư cách là trụ cột hàng tiền vệ. Anh rất kiên trì trong các pha vào bóng, có xu hướng giành lại bóng trước khi chuyển giao trách nhiệm cho một cầu thủ khác có kỹ thuật tốt hơn. Hay nói cách khác, Endo cần một người bên cạnh để đưa bóng lên phía trước.

Khi chơi với hàng tiền vệ 3 người, điều này là ổn. Nhưng với ít sự hiện diện ở giữa sân hơn, mỗi cầu thủ sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ chuyền bóng hơn. Thật không may cho Endo, rõ ràng đây không phải là sở trường của tiền vệ người Nhật Bản.

Và khi ấy, không ai phù hợp hơn Martin Zubimendi của Real Sociedad.

Mặc dù là một tiền vệ thiên về phòng ngự, Zubimendi có khả năng chuyền và luân chuyển bóng tuyệt vời. Giới truyền thông so sánh Zubimendi với Xabi Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha hứa hẹn có thể hòa nhập hoàn hảo với hệ thống của Slot.

The Kop cần sớm hành động.

Chưa kể, thương vụ Zubimendi rất dễ tiếp cận xét về mặt giá cả vào mùa hè này.

Giá trị của cầu thủ 25 tuổi chưa bao giờ tăng sau khi vô địch EURO 2024 với Tây Ban Nha. Bởi lẽ Zubimendi có điều khoản giải phóng hợp đồng khoảng 51 triệu bảng. Con số mà Liverpool hoàn toàn đáp ứng được.

Có thể thấy, chính sách của Liverpool ưu tiên tiếp cận những thương vụ có điều khoản giải phóng hợp đồng vì họ biết chính xác số tiền họ phải trả, qua đó không cần tham gia vào các cuộc đàm phán kéo dài.

Một vấn đề trong trường hợp của Zubimendi là cầu thủ này yêu Real Sociedad. "Zubimendi luôn rất hạnh phúc ở Real Sociedad. Đó là thành phố của cậu ấy, đất nước của cậu ấy, vì vậy đó là lý do tại sao Zubimendi không phải là một thương vụ dễ dàng", nhà báo Fabrizio Romano khẳng định.

Không dễ, nhưng không phải là không thể. Nếu Liverpool có thể cám dỗ anh ấy bằng dự án thành công, thì Zubimendi chắc chắn sẽ là câu trả lời cho hàng tiền vệ của Slot.