Mikel Arteta: 'Tôi yêu cậu ấy mất rồi! Một hào quang, một sức hút tuyệt vời'

Hè này, Riccardo Calafiori đã gia nhập Arsenal từ Bologna theo một hợp đồng dài hạn. Hậu vệ 22 tuổi là thành viên của đội tuyển Italy tại EURO 2024, sau một mùa giải với những màn trình diễn ấn tượng ở trung tâm hàng phòng ngự Bologna.

Theo truyền thông Anh, Pháo thủ bỏ ra 40 triệu euro, đi kèm 5 triệu euro phụ phí để hoàn tất vụ làm ăn. Bologna sẽ hưởng 60% phí chuyển nhượng, 40% còn lại thuộc về Basel, đội bóng cũ của cầu thủ sinh năm 2002.

HLV Arteta đánh giá cao Calafiori.

HLV Mikel Arteta cần một nhân tố thuận chân trái, có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ lệch trái và hậu vệ trái khi cần. Calafiori đáp ứng đủ yêu cầu. Chính vì vậy, đội bóng thành London gấp rút hoàn thành việc thương thảo chuyển nhượng.

Mới nhất, Mikel Arteta cho hay: Tôi đã yêu cậu ấy. Tôi theo dõi Calafiori chơi bóng vài năm trước. Tôi thấy điều gì đó khác biệt – một hào quang, một sức hút, một sự hiện diện không chỉ liên quan đến kỹ năng chơi bóng.

Chúng tôi bắt đầu theo dõi cậu ấy và thấy một cầu thủ – lúc đó mới 21 tuổi – đang làm mọi thứ và phản ứng với mọi thứ theo cách mà một cầu thủ 21 tuổi thường không thể.

Cậu ấy chỉ muốn đến Arsenal. Cậu ấy chỉ muốn chơi cho chúng tôi, vì vậy tôi thực sự vui khi có cậy ấy. Một bản hợp đồng tuyệt vời và mang đến cho chúng tôi sức mạnh to lớn để củng cố hàng phòng ngự."