MeSea Mutilchain: Nền tảng miễn phí tạo NFT để kiếm tiền

(Techz.vn) MeSea.io – NFT MeSea cho biết, dữ liệu cho thấy từ Google Trends - Search Data (UK) từ khoá về lĩnh vực công nghệ lĩnh vực blockchain, NFT đã tăng cao đột biến trong 6 tháng đầu năm nay từ người dùng trên toàn cầu

Thị trường Bitcoin giảm mạnh, NFT lên ngôi?

Thị trường bitcoin trong nửa đầu năm 2022 chứng kiến sự thoái vốn bởi nhiều lý do khách quan, trong đó có dấu hiệu của việc suy thoái kinh tế toàn cầu. Market của thị trường giảm hơn 1000 tỉ USD trong gần 6 tháng đầu năm. Bitcoin từ mốc 48.000 USD, hiện tại là 20.000 USD/BTC. Các đồng token trong hệ sinh thái này hầu như đều giảm giá trị gấp nhiều lần.

Thị trường Bitcoin tiếp tục giảm vốn hoá gần ½ sau 6 tháng đầu 2022

Song, thị trường blockchain gần đây lại bất ngờ xuất hiện giải pháp công nghệ mới, dấu hiệu phát triển mạnh mẽ. NFT đang được nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, công nghệ ERC-721 (NFT) chính là xu hướng trong tương lai bởi những giá trị mà nó mang lại cho người dùng trong việc mã hoá lưu trữ dữ liệu.

Thống kê mới nhất từ các sàn giao dịch top 10 trên toàn cầu, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022. Mảng NFT đạt giá trị thông thương thương mại lên đến 43 tỉ USD.  Xấp xỉ 7 tỉ USD/tháng. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất nhanh.

Lý giải cho vấn đề này, ông Peter Bould  - Developer nổi tiếng trong lĩnh vực code đến nước Anh chia sẻ: “NFT hấp dẫn người dùng tài chính công nghệ bởi nhiều đặc tính kỹ thuật mà nó mang lại, trong đó có tính sở hữu độc quyền. Kế đến, NFT có thể được tạo ra dưới nhiều hình thức, nội dung lại phong phú”

Ca sĩ Snoop Dogg và hãng giày Adidas cũng đang là người sở hữu NFT của bộ sưu tập NFT BAYC

Hiện tại, rất nhiều bộ sưu tập được tạo ra mỗi ngày. NFT ngày càng thu hút được nhiều người nổi tiếng có sức ảnh hưởng tham gia. Giá trị kỉ lục ở thời điểm hiện tại thuộc về bộ sưu tập “Vượn khỉ” với tên gọi là BAYC, đạt 2,8 tỉ USD. Ngoài những cái tên đình đám như: Chris Rock, Aziz Ansari, The Strokes… Ca sĩ Snoop Dogg và hãng giày Adidas cũng đang là người sở hữu NFT của bộ sưu tập NFT BAYC

NFT – công nghệ dành cho tất cả mọi người dùng?

Công nghệ là nền tảng chung để thế giới phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng miễn phí bởi nhiều lý do khách quan khác nhau. Một ví dụ, tính thương mại sở hữu độc quyền, hay phí sử dụng… đây cũng là rào cản cơ bản nhất dành cho người dùng phổ thông khi muốn tiếp cận công nghệ mới.

Hiện tại, các platform NFT có nhiều chính sách thu phí khác nhau đối với nhà sáng tạo nội dung số. Tạo NFT tốn phí, bán NFT sẽ bị truy thu phí theo giá trị % của từng bên quy định. 

Trong số đó, MeSea Mutilchain hiện đang là nền tảng NFT hiếm hoi giới thiệu tính năng NFT Mutilchain (đa Blockchain) miễn phí dành cho nhà sáng tạo nội dung số, NFT. Điểm đáng chú ý, MeSea có cơ chế hoàn toàn miễn phí trong việc khởi tạo NFT. Các NFT sau khi giao dịch, sàn ưu tiên chia sẻ lại phí cho nhà phát triển nền tảng 50% (2,5%).

Tổng giá trị lưu lượng NFT đạt 43 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm

MeSea còn được xem là Market Place NFT Mutilchain (sàn giao dịch NFT đa chuỗi khối) đầu tiên trên thế giới. Ý tưởng tích hợp nhiều blockchain trên một nền tảng chung để giải quyết bài toán NFT đa phương tiện của người dùng đang được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá cao bởi tính tiện ích, linh hoạt. Điều này thúc đẩy hành vi của nhiều người dùng tham gia thị trường blockchain, đặc biệt là các nhà sáng tạo nội dung số, mảng NFT.

Ông Houston Sean Edgar (Africa) – Đại diện MeSea khối phát triển thị trường Châu Á (Asia) cho biết, Platform sẽ tích hợp nhiều chuỗi khối có sẵn của các đại gia công nghệ như: SOLANA; Binance Smart Chain; Fantom; Heco; Polylon; Polkadot… Thông qua đó, NFT Mutilchain sẽ tối ưu hoá việc người dùng đa nền tảng có thể cùng nhau sáng tạo, phát triển mảng NFT. Và trao đổi chúng trên cùng một Platform duy nhất để thúc đẩy thị trường nội dung số trong tương lai.

Việc sáng tạo NFT trên Platform MeSea đơn giản hơn khi được hỗ trợ công nghệ ART, hoàn toàn miễn phí

Ngoài việc sáng tạo nội dung NFT trên nền tảng MeSea sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người. MeSea còn hỗ trợ tối ưu các công nghệ số ART tiên tiến dành cho các nhà sáng tạo nội dung số NFT chuyên nghiệp. Chỉ với 3 click, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh số NFT nhanh chóng.

Trên nền tảng MeSea còn có tích hợp NFT Market Place (MeNFT – chợ NFT) đa nền tảng blockchain giúp các nhà sáng tạo nội dung số dễ dàng trong việc trao đổi NFT, tiếp cận nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Bảng phân chia lưu lượng token của nền tảng MeSea.io

MeSea NFT Mutilchain là Platform đầu tiên tích hợp pool stable coin USDM. Tỉ lệ (1:1) với USDT (theo quy định hệ thống) nhằm hỗ trợ nhà sản xuất nội dung số trong việc việc thanh khoản NFT mảng P2P. 

Thêm vào đó, Mesea còn tích hợp công nghệ affiliate Mutil-Level nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường số. Chỉ số cashback lên đến 50% dành cho người dùng tham gia platform. Được biết, từ ngày 10 – 15/10/2022, MeSea sẽ chính thức niêm yết đồng token Mes lên sàn phi tập trung của Binance, PancaseSwap.

MeSea sắp phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên dành cho người dùng thông qua tính năng NFT Lottery (Xổ số NFT)

Thời điểm hiện tại, MeSea đang hoàn thành các thủ tục đầu tiên trong việc giới thiệu nền tảng dành riêng cho cộng đồng Pulicer – KOLs (MMO) thông qua chương trình phát hành bộ sưu tập NFT Whale Collection. Bạn có thể tham gia thảo luận về bộ sưu tập NFT tại cộng đồng telegram MeSea, vui lòng bấm tại đây

 

Giá Bitcoin tiếp tục vượt mốc hơn 50.000 USD

(Techz.vn) Giá Bitcoin tiếp tục tăng vào đầu tuần này. Sau khi giảm khoảng 20% ​​vào cuối tuần qua, giá của đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đang dần hồi phục. Kết quả của giao dịch thứ hai, giá bitcoin đã tăng 2,2% cán mốc 50.800 USD. Sau đó, tỷ giá tiếp tục tăng và tại thời điểm viết bài này, bitcoin đang được giao dịch ở mức 51.224 USD / đơn vị.