Mẹo làm sạch mùi hôi và nhớt của khăn mặt, khăn tắm khi dùng lâu

Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch mùi hôi và nhớt của khăn mặt, khăn tắm, ai cũng nên biết.

Dùng nước nóng làm sạch

Khăn mặt dùng lâu sẽ có mùi hôi và nhiều vi khuẩn. Một phương pháp khá hay đó là bạn có thể dùng nước nóng để giặt khăn, sẽ diệt vi khuẩn khá tốt đồng thời làm khăn đỡ hôi hơn. Bạn có thể giặt đi giặt lại nhiều lần, hoặc kết hợp thêm với bột giặt. Như vậy khăn mặt của bạn sẽ sạch sẽ thơm tho.

Dùng nước nóng làm sạch

Dùng nước nóng làm sạch

Dùng giấm trắng

Đầu tiên, bạn pha hỗn hợp giấm với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi lấy khăn mặt ngâm vào dung dịch trên khoảng 10- 15 phút. Tiếp theo đó, bạn giặt lại bằng bột giặt để làm sạch các vết bẩn. Bạn không nên pha nhiều giấm quá vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ làm khăn mặt bị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch mùi giấm.

Dùng nước vo gạo

Khi khăn của bạn dùng cứ thấy bị dính, thì nước vo gạo sẽ giúp bạn xử lý tốt điều đó. Trong nước vo gạo có các chất giúp đánh tan vết dầu, vì vậy sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ mềm hơn, giúp bạn thoải mái hơn khi rửa mặt. Cách làm cụ thể: Bạn ngâm khăn mặt trong nước vo gạo khoảng 10-15 phút, sau đó giặt lại với bột giặt là bạn sẽ loại bỏ triệt để vết bẩn và mùi hôi.

Dùng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo

Dùng nước muối

Bạn hòa tan muối hạt vào nước, thêm một ít bột giặt rồi cho khăn mặt vào ngâm trong 10 phút, sau đó bạn lấy ra giặt lại vài lần là khăn sẽ mềm và sạch hẳn ra.