Mẹo siêu đơn giản để giữ bình hoa tươi lâu, bất chấp nắng nóng gay gắt

Áp dụng ngay bí quyết đơn giản trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng giữ cho bình hoa tươi lâu rực rỡ bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Để giữ hoa tươi lâu, điều quan trọng là chọn những bông hoa mới cắt. Hãy chọn những bông có đủ lá và cành lành lặn, chưa nở hoàn toàn và cánh hoa cứng cáp. Tránh chọn những bông có cánh hoa mềm nhẹ vì đó là dấu hiệu của hoa đã để lâu.

Khi mua hoa, nên kiểm tra vết cắt ở cành. Nếu vết cắt bị thâm đen, đó là dấu hiệu của hoa cũ, đã được cắt lâu, không nên mua.

Mỗi loại hoa có thời gian nở và tàn khác nhau. Để có những bình hoa đẹp và tươi lâu, bạn nên chọn những loại hoa lâu tàn như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa thanh liễu…

Rửa sạch lọ trước khi cắm

Để đảm bảo hoa luôn tươi lâu, việc đầu tiên là rửa sạch lọ trước khi cắm. Nước trong lọ cũng cần phải là nước sạch. Hãy thay nước thường xuyên để loại bỏ các phần lá và cánh hoa rụng, tránh gây mùi khó chịu.

Để đảm bảo hoa luôn tươi lâu, việc đầu tiên là rửa sạch lọ trước khi cắm

Để đảm bảo hoa luôn tươi lâu, việc đầu tiên là rửa sạch lọ trước khi cắm

Đặt bình hoa ở nơi thoáng mát và đủ ánh sáng

Ngoài việc chăm sóc hoa, hãy đặt bình hoa ở những nơi thoáng mát và có ánh sáng tự nhiên. Tránh để bình hoa dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, nơi có gió mạnh hoặc gần các thiết bị như tivi, điều hòa hay quạt. Nếu có thể, hãy để bình hoa ngoài trời vào ban đêm để hấp thụ sương, giúp hoa tươi lâu hơn.

Thay nước cắm hoa hàng ngày

Sau khi đã pha chế các dung dịch để loại bỏ vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho hoa, hãy nhớ thay nước cắm hoa mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để thực hiện việc này là vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước, hãy cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước của chúng.

Cắt tỉa và chăm sóc cành hoa

Để hoa tươi lâu hơn, hãy sử dụng dao hoặc kéo để cắt chéo gốc cành hoa ở góc 45 độ. Cách cắt này giúp cành hoa hấp thụ nước hiệu quả hơn.

Trước khi cắm vào bình, hãy ngâm cả cành và hoa trong nước khoảng 5 phút.

Nếu cành có quá nhiều lá, hãy tỉa bớt. Việc giữ lại nhiều lá sẽ khiến cành hoa mất nước nhanh hơn và dễ héo. Ngoài ra, lá ngâm trong nước dễ bị thối, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm hoa nhanh tàn.

Nếu cành có quá nhiều lá, hãy tỉa bớt

Nếu cành có quá nhiều lá, hãy tỉa bớt

Bí quyết pha nước cắm hoa để hoa tươi lâu

Sử dụng giấm táo

Ai cũng muốn hoa trong bình luôn tươi mới. Có một số phương pháp hiệu quả để giữ hoa lâu héo, và một trong số đó là sử dụng giấm táo. Trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh đường vào nước trước khi cắm hoa. Để hoa được tươi lâu hơn, hãy thay nước hàng ngày và đừng quên thêm giấm và đường vào nước mới.

Mẹo giữ hoa tươi lâu bằng đường trắng

Một cách phổ biến để giữ hoa không bị thối là sử dụng chất bảo quản tự làm từ đường trắng. Bạn chỉ cần pha 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng vào mỗi lít nước ấm. Khi đổ dung dịch này vào bình cắm hoa, hãy đảm bảo rằng thân cây được ngập trong khoảng 7-10cm nước.

Đường cung cấp dưỡng chất cho cây, giúp đẩy nhanh quá trình quang hợp, trong khi giấm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy hoa vẫn tươi mới sau một thời gian dài nhờ vào phương pháp này.

Một cách phổ biến để giữ hoa không bị thối là sử dụng chất bảo quản tự làm từ đường trắng

Một cách phổ biến để giữ hoa không bị thối là sử dụng chất bảo quản tự làm từ đường trắng

Giữ hoa tươi lâu với nước cốt chanh

Khi không có giấm táo, nước cốt chanh là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Chanh sẽ tăng tính axit trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả. Bạn sẽ thấy hoa trong bình tươi lâu hơn nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của chanh.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu bằng vitamin B1

Hòa tan một viên vitamin B1 đã nghiền nát vào 1 lít nước, sau đó đổ dung dịch vào bình và cắm hoa. Phương pháp này giúp hoa hấp thụ và giữ nước tốt hơn, nhờ đó hoa sẽ tươi lâu hơn.

Mẹo duy trì độ tươi của hoa bằng nước rửa chén

Thêm một lượng nhỏ nước rửa chén vào bình nước cắm hoa có thể giúp hoa tươi lâu hơn và ngăn ngừa tình trạng thối rữa.