Mẹo bảo quản thịt trong tủ lạnh an toàn cho sức khỏe, chị em nội trợ nên lưu ý

Muốn bảo quản thịt trong tủ lạnh an toàn cho sức khỏe, bạn hãy làm theo bí quyết dưới đây để miếng thịt giữ được độ tươi ngon mỗi khi lấy ra sử dụng.

Thoa dầu ăn để bảo quản thịt không bị dính vào túi

Tình trạng bảo quản thịt nhưng lại bị dính vào túi khiến việc lấy ra khó khăn hoặc chất lượng thịt không trọn vẹn luôn là nỗi lo lắng của các chị em nội trợ. Vì thế, trước khi cho thịt vào túi để cất đi, bạn nên thoa đều một lớp dầu ăn mỏng vào túi, sau đó mới cho thịt vào bảo quản.

yeah-1-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-1
Chị em nội trợ nên bỏ túi những bí quyết bảo quản thịt tốt cho sức khỏe cả gia đình

Cách khắc phục này sẽ giúp thịt không bị dính vào túi. Dầu ăn vừa có tác dụng khóa ẩm cho thịt, lại vừa tách được lớp ma sát giữ thịt vào túi ni lông. Từ đó mà sau khi rã đông, chất lượng thịt cũng sẽ tươi ngon hơn trông thấy.

Mách bạn cách bảo quản thịt trong tủ lạnh an toàn nhất

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch phần thịt muốn bảo quản trước khi cho chúng vào trong tủ lạnh. Cách tốt nhất là pha một chút nước muối loãng để rửa thịt thêm một lần nữa.  Điều này nhằm loại bỏ đi các tạp chất và vi khuẩn dính vào thịt. 

Sau đó, bạn hãy để cho thịt được ráo nước, thấm khô miếng thịt rồi cho vào túi zip hoặc hộp nhựa. Đặc biệt, việc sử dụng hộp nhựa chuyên dùng để trữ đông sẽ giúp thực phẩm được sạch, bảo quản được lâu hơn và cũng sẽ an toàn cho sức khỏe chúng ta gấp bội phần.

yeah-1-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-2
Rửa thịt thật kĩ để loại bỏ các tạp chất nguy hiểm đến sức khỏe

Ngoài ra, để miếng thịt đảm bảo được độ tươi ngon, các chị em nội trợ nên chia thành nhiều phần thịt đủ cho một lần dùng. Hoặc tốt hơn hết, các hộ gia đình nên trang bị chiếc máy hút chân không mini, tạo môi trường yếm khí để thịt không bị hỏng mốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh nhiệt độ các ngăn sao cho hợp lý. Mức nhiệt độ lý tưởng nhất ở ngăn mát là vào khoảng 1-2 độ C. Còn với ngăn đông, chúng ta cần điều chỉnh xuống dưới mức -17 độ C để giữ cho thịt luôn ở trạng thái tươi ngon.

yeah-1-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-3
Không nên bảo quản thịt trong thời gian quá lâu, tránh cho thịt bị biến chất

Quan trọng nhất, cũng như bao loại thực phẩm khác, thịt bảo quản trong tủ lạnh cũng chỉ được để trong một khoảng thời gian nhất định và phải thường xuyên kiểm tra chúng. Việc bảo quản thịt trong tủ lạnh lâu ngày dần theo thời gian sẽ khiến thịt bị biến chất, gây ra các bệnh về tiêu hóa nghiêm trọng, đôi khi có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi