Martinelli độc diễn, Arsenal đánh bại M.U trong 90 phút

Bước vào trận giao hữu trên sân vận động SoFi, Manchester United tỏ ra quyết tâm hơn khi họ là những người tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi của trọng tài chính.

Rasmus Hojlund đưa M.U vượt lên dẫn trước từ sớm.

Ngay phút thứ 5, bắt nguồn từ tình huống để mất bóng của Gabriel Jesus, Mason Mount thực hiện đường chuyền tạo điều kiện để Amad Diallo thực hiện cú dứt điểm trong vòng cấm địa Arsenal, tuy nhiên thủ thành Karl Hein vẫn kịp thời cản phá thành công.

Tuy nhiên, Manchester United cũng không phải chờ quá lâu để có bàn mở tỷ số. Phút thứ 10, từ đường phất bóng dài của Marcus Rashford, Rasmus Hojlund đi bóng đầy nỗ lực, thoát khỏi sự truy cản của cầu thủ bên phía Arsenal trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế đánh bại Karl Hein.

Những phút sau đó, nhờ tinh thần dâng cao, các cầu thủ Manchester United là những người chiếm hoàn toàn thế chủ động của trận đấu, khiến Arsenal gặp phải nhiều khó khăn.

Gabriel Jesus gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Phút 24, xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Gabriel Jesus vượt qua Harry Maguire trước khi thực hiện đường chuyền vào trong. Đáng tiếc là không cầu thủ nào của Arsenal lao vào dứt điểm thành công.

Chỉ ít phút sau đó, sau hàng loạt tình huống phối hợp bên cánh trái, Ethan Nwaneri thực hiện đường căng ngang như đặt vào trong để Gabriel Jesus dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Sau bàn gỡ hòa, Arsenal bắt đầu lấy lại được nhịp độ chơi khi dần kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công mạch lạc hơn. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra trước khung thành thủ môn Andre Onana chưa thực sự rõ ràng.

Cả Arsenal và M.U đều tỏ ra thận trọng.

Ở những phút cuối trận, tình tiết trận đấu bị ngắt quãng liên tục bởi những pha va chạm không đáng có của các cầu thủ đôi bên. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đáng chú ý, bộ đôi Rasmus Hojlund và Leny Yoro đều phải rời sân từ sớm vì chấn thương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Arsenal là những người chơi tốt hơn kể từ đầu hiệp hai với những tình huống lên bóng mạch lạc, tuy nhiên vẫn chưa có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra.

Hai đội chơi giằng co ở nửa cuối hiệp hai.

Phút 57, tình huống phối hợp trực diện của Arsenal với bộ ba Reiss Nelson, Martin Odegaard và Leandro Trossard mở ra cơ hội dứt điểm cho tiền vệ người Bỉ trong vòng cấm địa Manchester United. Tuy nhiên, thủ thành Andre Onana đã kịp thời bay người đẩy bóng ra ngoài.

Về phía Manchester United, với việc rút ra các trụ cột của mình, “Quỷ đỏ” tỏ ra lép vế trước đối thủ. Những nỗ lực cá nhân đến từ Scott McTominay và Antony không thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Karl Hein.

Thế trận sau đó cho thấy sự giằng co ở khu vực trung lộ, khi cả Manchester United và Arsenal đều có những tình huống phạm lỗi khá gay gắt, khiến tình tiết trận đấu bị xé nhỏ.

Gabriel Martinelli ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal.

Phải đến phút 80, bắt nguồn từ tình huống đi bóng bên cánh trái của Arsenal, Gabriel Martinelli có pha solo đẳng cấp, loại bỏ sự truy cản của hai cầu thủ Manchester United trước khi sút tung lưới Andre Onana, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Manchester United cố gắng dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực của “Quỷ đỏ” không thể giúp họ đạt được mục đích. Chung cuộc, thầy trò Erik ten Hag nhận thất bại với tỷ số 1-2.