Mảnh ghép 24 triệu bảng sẽ hoàn thiện hàng công Arsenal

Arsenal ngày càng tiến gần hơn đến việc đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Riccardo Calafiori từ Bologna. Tuy nhiên đây chỉ được xem như bước đầu trong kế hoạch chuyển nhượng của đại diện Bắc London.

Sau một mùa giải chứng kiến thầy trò Mikel Arteta cạnh tranh sòng phẳng ngôi vương với Man City, giới thượng tầng vô cùng hài lòng và sẵn sàng bạo chi để giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha có thêm những bản hợp đồng chất lượng.

Arteta đang lên kế hoạch chuyển nhượng tỉ mỉ cho mùa hè này.

Truyền thông đã đưa ra hàng loạt đồn đoán về cái tên tiếp theo cập bến Emirates (trong trường hợp thương vụ Calafiori diễn ra đúng như kế hoạch), và vị trí tiền đạo cánh đang nhận được nhiều mối liên kết nhất.

Arsenal cần một cái tên chất lượng để san sẻ bớt gánh nặng cho Bukayo Saka, đồng thời bản hợp đồng này cũng có thể được sử dụng để tạo ra sự cạnh tranh với Gabriel Martinelli với việc ngôi sao xứ Samba đang chật vật tìm lại phong độ.

Pháo thủ đã nhắm đến những cái tên hot trên thị trường lúc này như Nico Williams hay Pedro Neto. Cả hai cầu thủ được liệt kê đều đã chứng minh đẳng cấp của mình, tuy nhiên việc đạt được thỏa thuận với họ lúc này khá phức tạp bởi lẽ Arsenal sẽ phải chạm trán nhiều đối thủ lớn, hơn thế nữa mức phí chuyển nhượng cũng mang đến vấn đề đặc biệt khi Arteta còn nhiều mục tiêu khác cần bổ sung.

Trước tình hình này, một nguồn tin khá uy tín tại Thổ Nhĩ Kỳ có tên Sabah tiết lộ rằng, Pháo thủ cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền đạo Baris Alper Yilmaz bên phía Galatasaray.

Mục tiêu tiềm năng dành cho Arsenal.

Cầu thủ 24 tuổi hiện cũng được Man Utd quan tâm song Arsenal có đôi chút lợi thế trong cuộc đua khi Yimaz đang đàm phán về khả năng chuyển đến Emirates thông qua người đại diện của mình.

Yilmaz thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng tại kỳ EURO vừa qua. Anh đá chính tất cả các trận đấu và dù không ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn với những pha xử lý thông minh mở ra cơ hội cho đồng đội.

Ở cấp độ CLB, Yilmaz cũng có mùa giải 2023/24 đáng nhớ với việc góp dấu giày vào 19 pha lập công trên mọi đấu trường cho Galatasaray.

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí chuyển nhượng mà Arsenal đề ra. Anh chỉ mới 24 tuổi, có khả năng chơi mọi vị trí trên hàng công thậm chí sẵn sàng đảm nhận vai trò hậu vệ cánh nếu cần.

Khác với Nico Williams hay Neto - những cầu thủ đã chứng minh bản thân tại các giải đấu lớn và đòi hỏi việc đá chính thường xuyên, Yimaz có thể được chiêu mộ như một phương án dự phòng chất lượng cho hàng công Pháo thủ.

Sự hiện diện của anh vô hình trung sẽ thúc đẩy Martinelli luôn phải nỗ lực hết mình ở mỗi trận đấu nhằm cạnh tranh suất đá chính. Trong khi đó, Saka sẽ không còn rơi vào tình trạng quá tải khi có Yilmaz luôn sẵn sàng ở phía sau.

Đáng chú ý, phía Galatasaray chỉ yêu cầu mức phí 24 triệu bảng cho thương vụ này, con số khá hợp lý để giúp Arsenal có thể hoàn thiện hàng công của mình.