Man Utd thực hiện cú domino chuyển nhượng, 2 bom tấn cùng nổ

Tháng 2/2024, thương vụ Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần Man Utd được Premier League thông qua. Ngoài ra, Jim Ratcliffe còn tiếp quản mảng thể thao. Vị tỷ phú này bỏ tiền túi ra để mua lại cổ phần ở "Quỷ đỏ", thay vì vay mượn từ các tổ chức tài chính.

Jim Ratcliffe quyết tâm đưa Man Utd trở lại vinh quang. "Chúng tôi cam kết thực hiện lâu dài và cùng nhau, đưa đội bóng trở lại nơi CLB thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. Tôi rất coi trọng trách nhiệm này", Jim Ratcliffe khẳng định.

PSG sẵn sàng để Ugarte gia nhập Man Utd.

Ngay lập tức, Jim Ratcliffe bắt tay vào công việc và bộ mặt của Man Utd dần thay đổi. Khác biệt lớn nhất của Quỷ đỏ nằm ở công tác chuyển nhượng. Khác xa với thời gian trước, Man Utd đang hoạt động hiệu quả, hạn chế tin đồn và hành động mau lẹ.

Bằng chứng là Man Utd sớm đón tân binh, không phải chờ đợi tuối cuối hè như trước kia. Man Utd nhanh chóng công bố tân binh Joshua Zirkzee từ Bologna với giá khoảng 42,5 triệu euro - điều khoản thanh toán trong 3 năm.

Man Utd cũng sớm chiêu mộ thành công Leny Yoro. Thương vụ này tiêu tốn khoảng 50 triệu euro, cùng các điều khoản bổ sung có thể tăng lên tới 70 triệu euro. Ngay khi Yoro ra mắt, Quỷ đỏ lập tức đạt thỏa thuận cá nhân với Manuel Ugarte và đang chờ cuộc đàm phán với PSG.

Và động thái tiếp theo của Man Utd có thể tạo ra cú domino chuyển nhượng đáng chờ đợi ở mùa hè năm nay. Theo Fabrizio Romano, Man Utd sẽ bán đứt Casemiro, thậm chí cả Scott McTominay nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Man Utd không còn cần bộ đôi này khi họ muốn thay máu hàng tiền vệ, mở ra thành công mới cho tương lai. Nhìn vào việc Man Utd đẩy nhanh việc bán Donny van de Beek và Mason Greenwood, khả năng Casemiro hay McTominay cũng sớm khăn gói ra đi.

Neves đang trên đường tới PSG, một khi Ugarte gia nhập Man Utd.

Một khi có tiền trang trải chuyển nhượng, CLB chủ sân Old Trafford sẽ tự tin hoàn tất thương vụ Ugarte. Mức giá của tiền vệ người Uruguay rơi vào khoảng 55-60 triệu euro.

Ở chiều ngược lại, PSG "bật đèn xanh" cho Man Utd thực hiện thỏa thuận. Lý do là bởi họ cần tiền để kích hoạt bom tấn Joao Neves. Đội bóng thủ đô Paris cần huy độn 120 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Neves với Benfica.

Theo nhiều nguồn tin, PSG coi Neves là mục tiêu số một ở hàng tiền vệ. Họ sớm đạt thỏa thuận với Neves và đang chờ đợi thời điểm thích hợp để chốt mức giá với Benfica.

Như vậy, Man Utd khả năng bán Casemiro và McTominay để có tiền chiêu mộ Ugarte. Cùng lúc đó, động thái của Man Utd tạo điều kiện cho PSG mang Neves về sân Công viên các Hoàng tử.

Do đó, hàng tiền vệ của Man Utd lẫn PSG hứa hẹn có sự thay đổi lớn trong hè 2024.