Man Utd cần thị uy, thanh lý ngay bộ đôi Brazil

Man Utd đã có những thay đổi tích cực từ khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản CLB. Ở mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đã mang về một loạt tân binh và người lớn tuổi nhất là Noussair Mazraoui (26 tuổi). Ở chiều ngược lại, họ đã đẩy đi được những người thừa như Anthony Martial, Raphaël Varane. Tuy nhiên, đáng tiếc nhất là trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Man Utd buộc phải bán Scott McTominay để cân bằng tài chính sau khi mua Manuel Ugarte.

Casemiro xuống phong độ thảm hại trong một năm qua.

Quỹ chuyển nhượng của Man Utd lẽ ra đã tăng lên đôi chút nếu họ quyết tâm đẩy đi Casemiro trong tháng 8. Đã có những lời đề nghị từ Ả Rập và Galatasaray, nhưng tiền vệ Brazil từ chối rời đi. Anh muốn ở lại để chiến đấu cho một suất đá chính, bất chấp những sai lầm nghiêm trọng ở trận gặp Liverpool.

Tương tự, ESPN tiết lộ Antony không muốn rời Man Utd trong thời gian tới, mặc dù anh nhận được sự quan tâm từ Fenerbahce. Khác với Casemiro, Antony chỉ đóng vai trò dự bị tại Old Trafford. Với phong độ đang lên của Alejandro Garnacho và Amad Diallo, cơ hội ra sân của Antony trong thời gian tới là không nhiều, nhất là khi Man Utd đang gặp sức ép về thành tích.

Cầu thủ này tiêu tốn của Man Utd 100 triệu euro ở mùa hè 2022 và giờ đây anh như một gánh nặng của CLB. Nếu Casemiro còn có thể đóng góp kinh nghiệm vào trận đấu thì cách chơi của Antony biến anh như một người thừa trên sân. Cánh phải của Man Utd luôn tỏ ra lạc nhịp mỗi khi có Antony chơi bóng.

Tống tiễn hai cầu thủ người Brazil này là nhiệm vụ số 1 của BLĐ Man Utd trong tháng 1. Lẽ ra, họ phải làm mạnh tay như Chelsea ngay trong mùa hè vừa qua. Tức thông báo những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của đội bóng và tuyên bố thẳng những ai không tìm được bến đỗ mới sẽ phải xuống chơi cho đội trẻ. Bằng cách đó, Chelsea đã loại bỏ được một loạt những người thừa.

Ten Hag cũng không thể cứu Antony.

Rất khó để trông đợi Antony có thể đóng góp được gì cho Man Utd trong thời gian tới. Đây là một cầu thủ chơi bóng theo cảm hứng. Ở Premier League, những mẫu cầu thủ này vốn đã ít đất diễn. Chưa kể tài năng của Antony còn lâu mới đạt được trình độ của Robinho như trong quá khứ và để trông đợi anh tỏa sáng trong bối cảnh chịu nhiều chỉ trích là rất khó.

Để cứu vãn sự nghiệp của mình Antony nên đến một nền bóng đá nhỏ hơn. Thổ Nhĩ Kỳ không phải là tệ. Giải đấu này cũng trọng tính kỹ thuật và có nhiều cầu thủ Latin đang chơi bóng tại đây.

Đối với BLĐ Man Utd, họ cần quyết đoán hơn trong tháng 1. Chỉ khi Sir Jim Ratcliffe thanh lọc được tất cả những người thừa, Quỷ đỏ mới có được một lực đẩy tốt nhất.