Man United vs Liverpool (22h, 1/9): Thảm họa cho Ten Hag

Thời gian và địa điểm

Chủ nhật, ngày 1/9, lúc 22h (giờ Việt Nam).

Sân vận động: Old Trafford

Nhận định

8 ngày sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Fulham, khi Joshua Zirkzee có khởi đầu như mơ với pha lập công giúp Manchester United giành trọn 3 điểm, tân binh người Hà Lan vô tình trở thành nhân vật phản diện trong chuyến làm khách tới The Amex, khiến thầy trò Erik ten Hag nếm trải cảm giác thất vọng quen thuộc.

Manchester United sẽ tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Để thua Brighton & Hove Albion, “Quỷ đỏ” hiện đang choáng váng sau thất bại thứ hai chỉ sau ba trận đấu chính thức ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khả quan kể từ khi vị chiến lược gia người Hà Lan gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ.

Tháng 9 chưa bao giờ là dễ dàng đối với đội chủ sân Old Trafford, khi họ bị đánh bại ở 13/35 trận kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Thành tích này chỉ kém tháng 5 (14 trận). 

Về phần Liverpool, đội bóng này đang có khởi đầu suôn sẻ tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. “The Kop” giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Ipswich Town và Brentford, ghi được bốn bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào.

Dù vẫn còn một vài khía cạnh chưa thực sự mang lại sự thuyết phục, nhưng với số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên đến 5,3, cao nhất Ngoại hạng Anh tính đến sau vòng 2, đây có thể là một thử thách không nhỏ dành cho Manchester United, đội dễ bị thủng lưới trong khoảng thời gian gần đây.

Phong độ

10 trận đấu gần nhất, Manchester United thắng 5, hòa 1, thua 4. Tỷ lệ thắng đạt 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 10%.
10 trận đấu gần nhất, Liverpool thắng 8, hòa 2, thua 0. Tỷ lệ thắng đạt 80%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 70%. Tỷ lệ tài 30%.
10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Liverpool thắng 5, hòa 2, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 70%.

Tình hình lực lượng

Chấn thương thực sự là một vấn đề khiến Manchester United cảm thấy lo lắng. Trong cuộc chạm trán Brighton & Hove Albion, Mason Mount buộc phải rời sân sau khi gặp vấn đề ở đùi. Theo xác nhận từ “Quỷ đỏ”, cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài vài tuần.

Ngoài tiền vệ người Anh, Leny Yoro (bàn chân), Rasmus Hojlund (gân kheo), Tyrell Malacia (đầu gối), Luke Shaw (bắp chân) và Victor Lindelof (ngón chân) là những người chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Liverpool.

Manchester United vừa chiêu mộ thành công cựu tiền vệ của Paris Saint-Germain, Manuel Ugarte, nhưng vì không kịp đăng ký thi đấu nên anh cũng sẽ vắng mặt trong cuộc tiếp đón “The Kop”.

Về phía đội khách, Liverpool khép lại mùa hè ảm đạm với Federico Chiesa. Tuyển thủ Italia cập bến sân Anfield với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 10 triệu bảng. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ ngồi trên băng ghế dự bị tại Old Trafford bởi những vấn đề liên quan đến thể lực.

Curtis Jones, cầu thủ không tập luyện vào thứ Sáu, cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương háng, trong khi đội trưởng Virgil van Dijk gần như chắc chắn sẽ có trận đấu thứ 200 cho “The Kop” tại Ngoại hạng Anh

Đội hình dự kiến ​​

Manchester United: Onana, Mazraoui, De Ligt, Martinez, Dalot, Mainoo, Casemiro, Diallo, Fernandes, Garnacho, Zirkzee.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Mac Allister, Gravenberch, Salah, Szoboszlai, Diaz, Jota.

Soi kèo

Manchester United ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 76-90 (trong 30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (trong 50 trận gần nhất). 

Liverpool ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 31-45 (trong 30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (trong 50 trận gần nhất). 

Manchester United để thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (trong 30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (trong 50 trận gần nhất). 

Liverpool để thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (trong 30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (trong 50 trận gần nhất). 

Dự đoán

Liverpool đang có phong độ tốt với số bàn thắng kỳ vọng (xG) cao nhất giải, vì vậy, một Manchester United còn nhiều vấn đề chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để xuyên thủng hàng phòng ngự của đại kình địch.

Trận thua 0-3 của Manchester United trước Liverpool ở giai đoạn tiền mùa giải không nói lên nhiều điều, nhưng nó cũng có thể là lý do khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy lo lắng.

Dự đoán tỷ số theo Sportsmole: Manchester United 0-1 Liverpool
Dự đoán tỷ số theo Whoscored: Manchester United 2-2 Liverpool