Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trận

Có được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó giữ vững lợi thế và có thêm 2 bàn thắng nữa của Dejan Kulusevski cùng Dominic Solanke để ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc. Dĩ nhiên, chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes cũng góp phần không nhỏ vào thế trận áp đảo của Spurs trước Manchester United.

Được chấm điểm cao nhất trận này khi nhận về con số 9.1 từ Sofascore và 8.6 từ Whoscored, đó là tiền vệ Dejan Kulusevski, người đã thi đấu đầy năng nổ ở khu vực giữa sân. Anh chính là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2 cho Tottenham.

Ngoài ra, cựu sao Juventus còn có 33/37 đường chuyền thành công, tạo ra 3 cơ hội lớn và thực hiện tổng cộng 9 key passes, qua đó khiến hàng phòng ngự của Man United phải trải qua một ngày thi đấu cực kỳ vất vả.

Lẽ ra, Quỷ đỏ đã phải nhận nhiều bàn thua hơn nếu không có sự xuất sắc của Andre Onana, thủ thành có 7 pha cứu thua và là người nhận số điểm cao nhất bên phía đoàn quân HLV Erik Ten Hag, với 7.6 điểm từ Sofascore và 6.9 điểm từ Whoscored.

Onana vất vả cứu thua cho M.U.

Ai tệ nhất?

Hàng phòng ngự Manchester United đã trải qua trận đấu tồi tệ nhưng cái tên đáng bị chỉ trích nhất lại là ngôi sao nơi tuyến giữa, Bruno Fernandes. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận cuối hiệp 1 khiến Quỷ đỏ gần như bất lực trong việc san bằng tỷ số. Trước đó, Bruno chỉ thực hiện thành công 78% số đường chuyền trên sân, cũng như không tạo ra cơ hội ghi bàn nào cho các đồng đội. Anh chính là cái tên bị chấm điểm thấp nhất trên sân với 5.7 điểm từ Sofascore và 5.1 điểm từ Whoscored.

Về phía Tottenham, gương mặt gây thất vọng nhất là Timo Werner, người chỉ nhận 6.1 điểm từ Sofascore và 7.0 điểm từ Whoscored. Chân sút người Đức có 2 cơ hội lớn để ghi bàn trong trận nhưng những cú sút của anh đều quá dễ đoán và bị thủ thành Andre Onana cản phá.

Thống kê chiến thuật

Không có gì ngạc nhiên khi với lợi thế chơi hơn người, Tottenham tỏ ra hoàn toàn áp đảo với 61% thời lượng kiểm soát bóng, thực hiện 621 đường chuyền (so với 377 của M.U), tung ra 24 cú sút, có 9 cơ hội lớn cùng chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 4.67.

Trong khi đó, Man United chủ yếu co cụm phòng ngự, họ có số lần tắc bóng vượt trội so với đối thủ (26 so với 6) nhưng ở mặt trận tấn công, thầy trò HLV Erik Ten Hag chỉ tung ra được 11 pha dứt điểm, không có cơ hội lớn nào cùng xG chỉ đạt 0.97.

Tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes khiến M.U gục ngã trước Tottenham.

Điểm nóng

Điểm nhấn xoay chuyển cục diện trận đấu chắc chắn phải kể đến tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes ở cuối hiệp 1. Với việc phải chơi thiếu người, M.U không thể nào tìm thấy bàn san hòa và đành tan vỡ trước sức tấn công của Tottenham sau đó.

Thậm chí, nếu Timo Werner tỏ ra nắn nót hơn trong các pha dứt điểm của mình, tỷ số đã không dừng lại ở mức 3-0 dành cho Spurs.