Mách nàng các bước cách trang điểm Pearl Skin – xu hướng đang “dậy sóng” trên TikTok 2024

Kỹ thuật này giúp làn da có độ sáng bóng nhẹ nhàng và bắt sáng tốt hơn.

"Pearl skin” là cách trang điểm này thực sự đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng làm đẹp.  Pearl skin là phong cách trang điểm đặc trưng bởi lớp nền mịn màng, đều màu, kết hợp cùng với lớp highlight khiến cho làn da thêm phần sáng. Chúng ta sẽ khéo léo thoa phấn dọc theo xương gò má và cả phần trán. Kỹ thuật này giúp làn da có độ sáng bóng nhẹ nhàng và bắt sáng tốt hơn.

Kỹ thuật này giúp làn da có độ sáng bóng nhẹ nhàng và bắt sáng tốt hơn.

Kỹ thuật này giúp làn da có độ sáng bóng nhẹ nhàng và bắt sáng tốt hơn.

Dưỡng ẩm da

Bạn nên dưỡng ẩm thật kỹ để da “sẵn sàng” cho lớp makeup này. Axit hyaluronic là một thành phần cấp ẩm hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Với công dụng giữ ẩm và làm đầy các nếp nhăn tuyệt vời, việc sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này sẽ hỗ trợ bạn có lớp nền mềm mịn và tươi tắn hơn.

Dùng kem lót

Sau khi dưỡng ẩm, một lớp kem lót giúp da mịn màng. Nhờ vào thành phần chứa các hạt bắt sáng, kem lót sẽ giúp ánh sáng phản chiếu trên da đều và tốt hơn. Bước này sẽ hỗ trợ tạo nên hiệu ứng lấp lánh và sáng bóng tự nhiên, cũng chính là yếu tố làm nên đặc trưng của phong cách pearl skin.

Sau khi dưỡng ẩm, một lớp kem lót giúp da mịn màng.

Sau khi dưỡng ẩm, một lớp kem lót giúp da mịn màng.

Kem nền bắt sáng

Bạn nên tránh sử dụng các loại kem nền có lớp finish lì và độ che phủ cao. Thay vào đó, hãy chọn những loại kem nền có tông màu sáng hơn da tự nhiên để giúp làn da của bạn trông căng mướt như ngọc trai. Các sản phẩm có độ lấp lánh nhẹ để làn da trông tự nhiên và rạng rỡ. 

Nổi bật đôi mắt

Nên sử dụng những gam màu như hồng nhạt, be, vàng nhạt hoặc các tông màu pastel để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng. Bạn cũng nên dùng phấn mắt có chứa nhũ hoặc ánh kim nhẹ để bắt sáng và làm nổi bật đôi mắt. Cần chọn phấn mắt có kết cấu mịn màng và dễ tán như dạng kem hoặc dạng thỏi, giúp tạo được lớp màu sắc nhẹ nhàng và đồng đều trên vùng mí mắt.

Đánh highlight lên đỉnh của xương gò má để làm nổi bật lên khuôn mặt. Tiếp theo, bạn nên dùng phấn bắt sáng dọc theo xương gò má và cả trên phần xương lông mày để tạo thêm chiều sâu cho gương mặt. Thêm vào đó, son dưỡng có màu sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Chú ý chọn những sản phẩm vừa có khả năng giữ lớp trang điểm bền lâu vừa cung cấp độ ẩm cho da, giúp giữ cho lớp makeup giữ trên da lâu hơn mà vẫn giúp làn da ẩm mịn trong thời gian dài.