10 cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Premier League: Man Utd góp 3 cái tên

10. Moise Kean – 27,5 triệu bảng Anh

Everton dường như đã thực sự tạo nên cú đột phá vào năm 2019 khi họ thông báo về sự xuất hiện của Kean, người đã trưởng thành từ học viện Juventus và được coi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của Ý.

Nhưng anh chỉ ghi được hai bàn thắng sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường vào mùa giải 2019/20 và bị thay ra chỉ 18 phút ở trận hòa 1-1 với Manchester United. Cầu thủ 22 tuổi này đã dành mùa giải 2020/21 "du học" tại Paris Saint-Germain trước khi trở lại Juventus theo hợp đồng cho mượn có thời hạn hai năm. Đội bóng Ýã chấp nhận lựa chọn mua đứt Kean vào năm 2023.

Kean mở nhạt ở Everton.

9. Lewis Hall – 27,65 triệu bảng Anh

Hall được đánh giá rất cao tại Chelsea, và nhiều người hâm mộ The Blues cảm thấy tiếc nuối khi thấy cầu thủ tuổi teen này rời đi đến Newcastle United. Chấn thương của Dan Burn, Sven Botman, Jamaal Lascelles và Fabian Schar khiến Hall được chơi một loạt trận ở đội một vào cuối mùa giải vừa rồi.

8. Wesley Fofana – 30 triệu bảng Anh

Trưởng thành tại Saint-Etienne, Wesley Fofana có 30 lần ra sân cho đội một của câu lạc bộ trước khi gia nhập Leicester City với hợp đồng trị giá 30 triệu bảng vào năm 2020. Trung vệ này đã có mùa giải ra mắt ấn tượng bằng việc câu lạc bộ đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup và giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Leicester City.

Nhưng sau đó Fofana dính phải một chấn thương gãy chân kinh hoàng trong trận giao hữu trước mùa giải với Villarreal và phải ngồi ngoài trong phần lớn mùa giải 2021/22. Fofana hiện là cầu thủ của Chelsea sau khi đến CLB với mức giá khoảng 75 triệu bảng Anh vào năm 2022.

7. Wayne Rooney – 31 triệu bảng Anh

Manchester United đã chi 27 triệu bảng cho Rooney vào mùa hè năm 2004 và anh xứng đáng với từng xu đội bóng bỏ ra.

6. Luke Shaw – 32 triệu bảng Anh

Tốt nghiệp học viện Southampton, Shaw được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh của PFA mùa giải 2013/2014 và sau đó chuyển đến Manchester United với giá 27 triệu bảng. Kết thúc triều đại khó khăn cùng Jose Mourinho, Shaw thay đổi cục diện dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và bắt đầu phát huy hết tiềm năng. Anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB do các cầu thủ bình chọn vào cả hai mùa giải 2018/19 và 2020/21.

Shaw đang là trụ cột của Man Utd.

5. Yankuba Minteh – 33 triệu bảng Anh

Minteh vừa ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League thứ hai của mình mà chưa từng chơi một trận nào ở giải đấu hàng đầu của Anh. Cầu thủ chạy cánh người Gambia này đã ký hợp đồng với Newcastle vào mùa giải trước và anh ấy đã mang theo rất nhiều hứa hẹn.

4. Fabio Silva – 35 triệu bảng Anh

Mặc dù chỉ ra sân 12 lần tại Primeira Liga cho Porto, Silva vẫn đủ sức thuyết phục Wolves rằng anh có giá trị 35 triệu bảng vào mùa hè năm 2020. Tiền đạo này bất ngờ được trao cơ hội khi Raul Jimenez bị nứt hộp sọ và phải vật lộn để tỏa sáng.

Cầu thủ 20 tuổi sau đó không ghi được bàn thắng nào trong 26 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải 2021/22 và thậm chí còn dành thời gian chơi cho đội U23 Wolves. Silva dành mùa giải 2022/23 theo dạng cho mượn tại Anderlecht. Tiếp theo là thời gian cho mượn tại PSV lẫn Rangers, và Silva hy vọng sẽ đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng hướng ở mùa giải 2024/25.

3. Archie Gray – 35 triệu bảng Anh

Cựu cầu thủ của Leeds United được cho là sẽ thực sự tạo dấu ấn tại bóng đá Anh vào năm 2024, sau khi Tottenham Hotspurs chiêu mộ anh với giá 35 triệu bảng vào mùa hè này.

2. Anthony Martial – 36 triệu bảng Anh

Martial vẫn còn là một thiếu niên khá vô danh khi Manchester United quyết định ký hợp đồng với anh từ Monaco bằng mức giá ban đầu là 36 triệu bảng Anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng năm 2015. Tiền đạo này thực sự khẳng định được mình với thế giới ngay trong trận ra mắt cho Man Utd, khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi một bàn thắng solo tuyệt đẹp vào lưới Liverpool tại Old Trafford.

Martial từng gây sốt khi đến Man Utd vào hè 2015.

Mặc dù ghi được 78 bàn thắng cho câu lạc bộ, Martial chắc chắn đã phải vật lộn để đạt được thành tích như mong đợi và không giữ phong độ ổn định trong những năm gần đây.

1. Romeo Lavia – 52,75 triệu bảng Anh

Chelseachi rất nhiều tiền cho cầu thủ tuổi teen người Bỉ này vào năm 2023, sau một cuộc chuyển nhượng đình đám mà bằng cách nào đó Lavia và Moises Caicedo chuyển đến Stamford Bridge với số tiền khổng lồ mặc dù họ chơi cùng một vị trí.

Lavia ngay lập tức bị chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu cả mùa giải.