M.U xuất hiện 3 nhóm cầu thủ: Ngoại lệ; "Nửa vời"; Gần hết giá trị

Nhóm cầu thủ ngoại lệ

Harry Maguire là một trong hai trường học có thể được xem là ngoại lệ trong số những cầu thủ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2025, bởi Manchester United có quyền kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng. Đối với trường hợp của Maguire, gần như chắc chắn Man Utd sẽ quyết định kích hoạt điều khoản kể trên trước thời điểm TTCN tháng Một mở cửa, nhưng HLV Erik Ten Hag và ban lãnh đạo vẫn cần phải cân nhắc xa hơn về tương lai của trung vệ này.

Tất nhiên, gia hạn thêm 12 tháng chỉ là giải pháp tạm thời, và Man Utd phải xác định rằng họ muốn gắn bó dài hạn với Maguire hay rao bán anh ngay trong mùa Hè năm sau. Dù đã mất đi suất đá chính sau khi Matthijs De Ligt cập bến, Maguire rõ ràng vẫn là một phương án dự phòng rất chất lượng cho vị trí trung vệ. Tuy nhiên, ngôi sao người Anh đang nhận đến 190.000 bảng/tuần, nên Quỷ đỏ cũng nên cân nhắc kỹ càng về mức lương khổng lồ này.

Amad Diallo là cầu thủ còn lại mà Man Utd có thể tự động gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng, và dựa trên những gì anh đang thể hiện, sẽ không quá bất ngờ nếu như tùy chọn này sớm được đội chủ sân Old Trafford kích hoạt. Chắc chắn, sau những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp của Amad, Quỷ đỏ sẽ không muốn tiền đạo này tự do đàm phán với các câu lạc bộ bên ngoài Premier League ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Man Utd phải nhanh chóng chốt tương lai Amad.

Cũng tương tự trường hợp của Maguire, Man Utd phải nhanh chóng đưa ra câu trả lời về tương lai dài hạn của Amad bên cạnh giải pháp tạm thời này. Thực chất, cũng không loại trừ khả năng Quỷ đỏ sẽ đàm phán để ký kết một bản hợp đồng dài hạn với Amad thay vì kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Nhóm cầu thủ "nửa vời"

Khá bất ngờ khi Victor Lindelof vẫn đang trụ lại Man Utd sau khi De Ligt và Leny Yoro cập bến Old Trafford, bởi điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Thụy Điển sẽ chỉ có thể gắn bó với băng ghế dự bị của Man Utd. Về phần mình, nếu không muốn gia hạn hợp đồng, cơ hội cuối cùng để Quỷ đỏ kịp thời thu về một khoản phí nhất định cho Lindelof là ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tương tự là trường hợp của Christian Eriksen, người vừa có một màn thể hiện khá ấn tượng khi bất ngờ được đá chính trong trận thắng Southampton. Giống như Lindelof, Eriksen vẫn có thể được xem là một lựa chọn chất lượng dành cho Man Utd trên băng ghế dự bị, đồng thời sở hữu một khoản phí chuyển nhượng đáng kể. Vì vậy, Quỷ đỏ sẽ phải quyết định xem bán đi Eriksen ngay trong tháng Một hay gia hạn hợp đồng là phương án hợp lý nhất.

Bên cạnh điểm yếu thể lực, Eriksen vẫn sở hữu nhiều phẩm chất hàng đầu.

Nhóm cầu thủ gần hết giá trị

Dù vẫn được xem là một trung vệ chất lượng, nhưng Jonny Evans sẽ bước sang tuổi 37 vào năm sau, nên rất khó để anh được Man Utd ký kết thêm một bản hợp đồng mới. Trong khi đó, Tom Heaton vốn đã là "người tàng hình" ở Old Trafford, và có lẽ cũng đã đến lúc Quỷ đỏ tìm kiếm một lựa chọn mới cho vị trí số 3 trong khung gỗ khi Heaton đã bước sang tuổi 38.

Trái với 4 cầu thủ sắp sửa hết hạn hợp đồng khác, Evans và Heaton gần như sẽ không thu hút được bất kỳ sự quan tâm nào trên TTCN, nên Man Utd cũng không cần phải tính đến chuyện thanh lý họ ở phiên chợ Đông. Đồng thời, giá trị chuyển nhượng của cả hai hiển nhiên là cũng không đáng kể.