Lục đục nội bộ khiến Chelsea khốn đốn

Chừng 2 năm kể từ thời điểm tiếp quản Chelsea từ tay Roman Abramovich, chủ tịch Todd Boehly tin rằng mối quan hệ giữa ông và Clearlake Capital, đồng sở hữu “The Blues”, đang ở thời điểm rạn nứt. Đôi bên phải tìm ra giải pháp để tránh khỏi một cuộc nội chiến tại Stamford Bridge.

Giới chủ Chelsea bất đồng quan điểm trong cách phát triển câu lạc bộ.

Todd Boehly và các đối tác sẵn sàng chi tiền để thâu tóm toàn bộ đội bóng, nhưng phía Clearlake Capital khẳng định sẽ không bán 61,5 % cổ phần của mình bằng bất cứ giá nào, dù nếu đồng ý, họ có thể thu về khoảng 2,5 tỷ bảng, số tiền mang lại lợi nhuận lớn so với mức đầu tư ban đầu.

Các nhà đầu tư tỏ ra hoàn toàn ủng hộ vị chủ tịch người Mỹ, bởi ông có tầm nhìn từ 20 đến 30 năm cho đại diện phía Tây London, bao gồm cả một sân vận động mới. Nhưng mọi lời đề nghị dù lớn đến đâu cũng có thể trở nên vô nghĩa nếu phía Clearlake Capital giữ vững lập trường.

Một sự chia rẽ về văn hóa đã xuất hiện giữa những người đồng sở hữu Chelsea, và Todd Boehly đi đến kết luận rằng cơ cấu của câu lạc bộ không thể tiếp tục duy trì giống như hiện tại. Ban lãnh đạo đội bóng cần phải tìm ra tiếng nói chung càng sớm càng tốt nhằm chấm dứt tình trạng này.

Mặc dù đưa ra tuyên bố rằng mối quan hệ giữa đôi bên vẫn mang tính chất chuyên nghiệp, nhưng không thể phủ nhận rằng những khác biệt về định hướng hoạt động cũng như văn hóa câu lạc bộ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tập thể này. Đây là điều khiến cổ động viên “The Blues” cảm thấy lo lắng.

Todd Boehly được cho là muốn dành năm đầu tiên để thành lập một đội ngũ điều hành câu lạc bộ trước khi từ bỏ công việc quản lý hàng ngày, trong khi Behdad Eghbali áp dụng phương pháp tiếp cận thực tế hơn trong 18 tháng qua và làm việc chặt chẽ với giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart.

Đã có những thay đổi liên tục trong cơ cấu quản lý đội bóng kể từ khi những ông chủ mới tiếp quản Chelsea, với cựu giám đốc điều hành Chris Jurasek, người từng làm việc cho Clearlake Capital trong 10 năm, trở thành nhân vật cấp cao mới nhất rời đi. Sự thiếu ổn định đó khiến đại diện phía Tây London gặp nhiều khó khăn.

Ban lãnh đạo Chelsea phải sớm chấm dứt tình trạng lục đục.

Mọi quyết định quan trọng đều phải được Behdad Eghbali và Todd Boehly thông qua, điều này có thể giải thích tại sao không có tiến triển đáng kể nào trong kế hoạch xây dựng sân vận động Stamford Bridge mới của Chelsea dù nó đã nằm trên bàn của ban lãnh đạo đội bóng từ lâu.

Nếu không có gì thay đổi, một cuộc nội chiến có thể nổ ra tại sân Stamford Bridge và mang đến thiệt hại vô cùng lớn cho Chelsea, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chẳng ai có thể yên tâm thi đấu với tình trạng hiện tại, và giới chủ câu lạc bộ phải nhanh chóng chấm dứt sự bất đồng này càng sớm càng tốt.