Loại thịt nên ăn nhiều vào mùa thu: Rẻ hơn thịt gà, ngon hơn thịt bò, bổ dưỡng mà không béo phì

Đây là loại thịt bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn nhiều vào mùa thu, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Cá ba sa là loại cá nước ngọt không xương sống, thịt mềm mại, thơm ngon, rất nhiều dinh dưỡng, giàu đạm, vitamin A, khoáng chất, axit amin... Việc ăn cá ba sa thường xuyên mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

Cá basa bán phổ biến ngoài chợ hay siêu thị, giá cá ba sa cũng rẻ, cách chế biến cũng rất đa dạng. Đơn giản nhất là cá basa hấp, vừa ngon vừa bổ dưỡng, phù hợp cho mọi đối tượng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá basa, rượu nấu, tiêu, giấm, nước tương, xì dầu, muối, dầu mè, hành lá, ớt khô, cà rốt

Cá basa

Cá basa

Cách thực hiện:

Bước 1: Cá basa mua về bạn cần làm sạch, cắt cá thành từng khúc nhỏ khoảng 3 cm. Cho vào bát to, cho thêm 1 thìa rượu nấu để khử mùi tanh, thêm chút hạt tiêu, trộn đều tay và ướp trong 15 phút.

Bước 2: Bạn lấy thêm bát nữa, thêm hai thìa giấm, 1 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, muối và dầu mè thích hợp, tỏi băm nhỏ, đổ vào bát trộn đều.

Lấy một chiếc bát, xếp cá basa xuống bên dưới, đổ hết phần nước sốt vừa chuẩn bị lên trên, thêm lên trên một lớp hành lá, ớt khô, cà rốt băm nhỏ lên trên.

Bước 3: Bạn đặt đĩa cá vào nồi hấp, hấp trên lửa vừa khoảng 20 phút thì cho ra ngoài và thưởng thức.

Cá basa được hấp theo cách này chín mềm, ngon ngọt, thơm ngon, ít mỡ, ít calo, rất tốt cho sức khỏe.

Cá basa hấp

Cá basa hấp

Một số món ngon từ cá basa

Cá basa nướng giấy bạc

Cá basa nướng giấy bạc dễ làm lại thơm ngon. Thịt cá thanh ngọt, mềm mịn, thấm đều gia vị kết hợp với mỡ hành béo ngậy cùng đậu phộng bùi bùi, hương vị hài hòa cuốn hút. Món ăn kèm với bánh tráng, rau sống và bún, chấm cùng nước mắm chua chua ngọt ngọt là tuyệt vời.

Cá basa chiên sả ớt

Để chế biến món ăn này, cá basa được ướp đậm đà với các gia vị như muối, tiêu… cùng sả và ớt, sau đó sẽ đem chiên đến khi chín vàng giòn rụm. Khi ăn sẽ cảm nhận được thịt cá mềm ngon thơm nức, có vị cay cay cùng mùi hương thơm của sả, rất bén miệng.

Cá basa chiên nước mắm

Cá basa chiên nước mắm là món ăn cực ngon, lại có cách thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Khi hoàn thiện, thịt cá bên trong thì mềm ngọt, không bị khô, bên ngoài giòn giòn, vàng ruộm, thấm đẫm nước sốt mặn mặn ngọt ngọt. Ăn với cơm hay bún gì cũng cực ngon.

Cá basa chiên nước mắm

Cá basa chiên nước mắm

Cá basa nấu mẻ

Cá basa nấu mẻ là món ăn rất được yêu thích với hương vị thơm ngon, lạ miệng. Món canh thơm lừng, có màu trắng trong đặc trưng của mẻ, thịt cá thì ngọt mềm không bị tanh kết hợp với chuối có vị chát nhẹ, chắc chắn sẽ khiến bạn càng ăn càng mê!