Lộ diện người vợ hợp pháp xinh như Hoa hậu của danh hài Hoài Linh và cuộc ly hôn bí ẩn sau 14 năm

Ít ai biết, nghệ sĩ Hoài Linh từng có cuộc hôn nhân thế này sau nhiều năm giấu kín. Tuy nhiên, danh tính người vợ khiến dân tình xôn xao.

Là nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật rầm rộ nhưng danh hài Hoài Linh lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Đặc biệt, ít ai biết đến cuộc hôn nhân bí ẩn của anh hồi năm 29 tuổi. Được biết, Hoài Linh kết hôn với một người đẹp đến từ Bến Tre, tên là Lê Thanh Hương. Hai người gặp nhau khi Hoài Linh trở về Việt Nam để thăm gia đình. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Hoài Linh và Thanh Hương gặp "tiếng sét ái tình" và quyết định tìm hiểu sâu hơn.

Hoài Linh từng có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ tên là Thanh Hương

Hoài Linh từng có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ tên là Thanh Hương

Đầu năm 1997, Hoài Linh đã bảo lãnh cho vợ mình sang Mỹ để sống sau lễ cưới. Nam nghệ sĩ tiết lộ, Thanh Hương là một người phụ nữ biết yêu thương, chịu khó và đã hy sinh rất nhiều cho gia đình. Mặc dù không làm nghệ thuật nhưng cô rất thông cảm với công việc của chồng.

“Tôi đi hoài nhưng cô ấy không ghen vì cô ấy biết tôi từ trước đến giờ không có tính trăng hoa. Vợ tôi quán xuyến là chủ yếu chứ tôi không có thời gian chăm sóc gia đình. Cô ấy quyết định theo tôi về Việt Nam để được gần nhau dù phải làm lại từ đầu. Trong cuộc sống gia đình, cứ thương nhau, yêu nhau là sẽ vượt qua tất cả sóng gió. Tôi may mắn có đời sống tình cảm tương đối bình ổn, nhẹ nhàng”, Hoài Linh chia sẻ.

Công việc của Hoài Linh đi sớm về khuya, có khi đến nửa năm vợ chồng mới gặp nhau vì người trong nước, người ở nước ngoài… Thanh Hương bỏ ngoài tai những lời đồn thổi, dốc toàn lực chăm sóc gia đình và tự tìm những nguồn vui riêng trong cuộc sống. Anh từng thổ lộ “bí mật” về phục trang giả gái của mình chính là đồ của vợ. Anh mặc quần áo của bà xã đi biểu diễn ngay khi bắt đầu đóng vai phụ nữ. Vợ anh cũng quen với điều này và hiểu công việc của chồng. Đôi lúc anh còn được vợ khen… giống phụ nữ!

Hoài Linh xúc động cho biết, vì chồng con, Thanh Hương sẵn sàng thay đổi môi trường sống, chấp nhận làm lại mọi thứ từ đầu nên suốt những năm tháng sống cùng nhau, anh tự nhận mình là người may mắn được bao bọc trong cuộc sống hôn nhân ổn định, yên bình.

Danh hài Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh

Tuy vậy, sau 14 năm chung sống, vào năm 2010, NSƯT Hoài Linh và bà xã Thanh Hương đã thông báo ly hôn trong im lặng. Cho đến nay, lý do "đường ai nấy đi" vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, dù đã ly hôn, cả hai vẫn giữ sự tôn trọng lẫn nhau. Hai người có chung một cậu con trai chung tên là Võ Lê Thành Vinh, hiện đang sống và làm việc tại Mỹ.

Được biết, vợ cũ của danh hài Hoài Linh hiện đang hạnh phúc trong gia đình mới và tận hưởng niềm vui bên tổ ấm nhỏ của mình. Trong khi đó, nam danh hài sinh năm 1969 vẫn sống một mình và tận tâm với các hoạt động trong showbiz, cũng như làm việc chăm chỉ tại nhà thờ Tổ có tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều năm sau cuộc hôn nhân tan vỡ, nguyên nhân khiến Hoài Linh và vợ “đường ai nấy đi” vẫn còn là ẩn số. Nhưng trong những lần hiếm hoi bày tỏ về cuộc sống hôn nhân, người ta có thể cảm nhận được rằng, dường như nỗi cô đơn bản thể của nghệ sĩ trong Hoài Linh đã tự bung ra để tìm tự do.

“Thi thoảng cô ấy động viên tôi bằng những câu khen đẹp, khen giống phụ nữ hay góp ý chuyện áo ngắn, áo dài chứ không can thiệp nhiều. Bản thân tôi cũng không lấy vợ ra làm hình mẫu cho vai diễn của mình, vì cô ấy là người ít nói mà những vai phụ nữ của tôi lại toàn người nói nhiều. Vợ tôi sống đơn giản, ít trang điểm nên không thể giúp tôi trong lĩnh vực hóa trang. Tôi trang điểm còn giỏi hơn cô ấy. Tôi là một người không cô đơn nhưng đầy cô độc. Xung quanh có khi rất nhiều người, nhưng lại chẳng có ai để tâm sự, gửi gắm được những nỗi lòng của mình… Đã là diễn viên thì diễn bi hay hài đều bạc”, anh nói.

Nói về người vợ cũ Thanh Hương, danh hài Hoài Linh không tiếc lời khen ngợi. Anh tiết lộ, đó là người phụ nữ đậm chất Á Đông, chịu thương chịu khó, hết lòng hy sinh vì chồng con. Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng chị luôn âm thầm ủng hộ công việc của chồng.

Hoài Linh sinh ngày 18/12/1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Bố mẹ anh quê quán ở Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam.

Trước đây, khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã tỏ ra không hài lòng và tìm cách ngăn cản vì bố mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. “Nếu mà làm thấy giáo thì bây giờ mặt cháu đạo mạo lắm chứ không như bây giờ, đạo mạo một chút thôi nhưng mà vẫn quậy!”, Hoài Linh nói đùa như vậy.