Liverpool vs Arsenal (6h30, 1/8): Thủ yếu đụng công cường

Liverpool sẽ đối đầu với Arsenal trong trận đại chiến Premier League tại sân Lincoln Financial, như một phần trong chuyến du đấu trước mùa giải 2024/25 của hai đội tại Mỹ.

The Kop đã có một giai đoạn tiền mùa giải không thực sự ổn định, với một trận thắng và một trận thua, trong khi Pháo thủ đã có một trận hòa và một trận thắng.

Thông tin trước trận

Trận cầu đáng chờ đợi.

Vào thời điểm Jurgen Klopp tuyên bố sẽ từ chức huấn luyện viên trưởng vào cuối mùa 2023/24, The Kop vẫn còn cơ hội ăn bốn - Premier League, FA Cup, Europa League và EFL Cup - và họ quyết tâm dành cho vị huấn luyện viên huyền thoại này một lời chia tay hoàn hảo.

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải là mơ. Họ bị loại ở tứ kết ở cả 2 đấu trường Europa League và FA Cup và kết thúc với vị trí thứ ba Premier League, kém nhà vô địch 9 điểm. Dù vậy, Klopp vẫn được an ủi khi giành chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết League Cup.

The Kop hiện ở giữa giai đoạn tiền mùa giải đầu tiên không có Klopp dẫn dắt kể từ năm 2015. Lúc này, tân huấn luyện viên Arne Slot được giao nhiệm vụ đầy thách thức là thay thế nhà cầm quân người Đức.

Slot trải qua một trận ra mắt khó khăn khi để thua 0-1 trước Preston North End, mặc dù đã đưa Dominik Szoboszlai và Mohamed Salah vào sân.

Họ trở lại với chiến thắng trong trận đấu tiếp theo, đánh bại Real Betis với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công trong hiệp một của Szoboszlai và chiếm ưu thế với 63% thời gian kiểm soát bóng.

Liverpool vẫn là đội duy nhất tại Premier League chưa có tân binh nào.

Trận giao hữu thứ ba là với một đối thủ quen thuộc Arsenal. Pháo thủ không thành công trong cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp, kém Manchester City 5 điểm mùa 2022/23 và kém hai điểm mùa 2023/24.

Arteta rất muốn chấm dứt sự thống trị của Man City và đưa Arsenal đến với chiếc cúp Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04. Giai đoạn trước mùa chắc chắn sẽ giúp họ sẵn sàng cho thử thách này.

Pháo thủ hòa 1-1 trong trận giao hữu mở màn với Bournemouth, trước khi lội ngược dòng đánh bại Manchester United 2-1 trong trận đấu gần nhất (tính trong 90 phút).

Arsenal giờ sẽ chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với Liverpool. Sau đó, Arsenal sẽ đối đầu với Bayer Leverkusen và Lyon trước khi chuẩn bị cho trận mở màn mùa giải với Wolverhampton Wanderers.

Arsenal được đánh giá cao hơn.

Thông tin lực lượng

Phần lớn trụ cột Liverpool chưa hội quân sau EURO 2024 hoặc Copa America. Chỉ có Andrew Robertson, Diogo Jota, Szoboszlai và Vitezslav Jaros trở lại do đội nhà bị loại sớm.

Curtis Jones khó có thể góp mặt trong trận đấu này sau khi dính chấn thương, nghĩa là Slot có thể sẽ triệu tập một hàng tiền vệ gồm Wataru Endo, Tyler Morton và Szoboszlai.

Hàng thủ Liverpool tương đối chắp vá. Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Jarell Quansah, Sepp van den Berg và Kostas Tsimikas có thể sẽ ra sân ngay từ đầu.

Arsenal cũng không có một số cầu thủ như Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, David Raya và William Saliba. Bộ ba Gabriel Magalhaes, Kai Havertz và Gabriel Martinelli gia nhập đội hình từ ngày 25/7 và góp công vào chiến thắng trước Manchester United, và khả năng sẽ đá chính.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Kelleher; Bradley, Quansah, Van den Berg, Tsimikas; Endo, Morton; Salah, Szoboszlai, Elliott; Jota

Arsenal: Hein; White, Timber, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Nwaneri; Jesus, Havertz, Martinelli

Dự đoán

Mặc dù không bên nào muốn phá sức trong một trận giao hữu trước mùa giải, nhưng màn thư hùng này hứa hẹn mang tính cạnh tranh cao. Arsenal có lợi thế hơn bởi hàng phòng ngự yếu kém của Liverpool, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Liverpool 1-2 Arsenal