Lấy Maguire làm "vật tế thần", Man Utd có thể khến Chelsea nghĩ lại

The Telegraph khẳng định Mason Mount đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester United. Tiền vệ sinh năm 1999 muốn rời đi, tuy nhiên khúc mắc nằm ở Chelsea. Ban đầu, The Blues muốn thu về 80 triệu bảng từ việc bán Mason Mount. Thế nhưng, Quỷ đỏ chỉ chấp nhận trả 55 triệu bảng cho 1 năm hợp đồng còn lại.

Đàm phán rơi vào bế tắc, nửa đỏ thành Manchester đã nảy ra ý tưởng mới mang tên Harry Maguire. Kể từ khi Lisandro Martinez đến, cựu cầu thủ Leicester City đã không còn được trọng dụng. Mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag sử dụng Raphael Varane đá cặp với Lisandro Martinez, qua đó khiến Harry Maguire mài đũng quần trên ghế dự bị.

Lấy Maguire làm

 M.U đang rất khao khát có được Mount. 

Không muốn mất suất đá chính ở ĐT Anh, Harry Maguire cần phải ra đi. Theo The Sun, ngôi sao sinh năm 1993 sẽ trở thành một phần trong hợp đồng để Quỷ đỏ chiêu mộ Mason Mount. Thực tế cho thấy, nếu đề nghị này được chấp thuận, cả nửa đỏ thành Manchester lẫn Chelsea đều hưởng lợi và có được mục tiêu mình mong muốn.

Với Manchester United, Mason Mount là thương vụ lý tưởng. HLV Erik ten Hag cần bổ sung nhân sự cho tuyến giữa, đặc biệt ở vị trí số 8. Bởi lẽ, Scott McTominay lẫn Fred đều có nguy cơ ra đi. Trường hợp Christian Eriksen dù chơi ổn định nhưng không đảm bảo về mặt thể trạng. Do đó, Quỷ đỏ cần cầu thủ chia lửa với Casemiro và Bruno Fernandes. 

Ngược lại, Chelsea sẽ có trung vệ chất lượng, giàu kinh nghiệm tại Premier League. Mùa giải vừa qua, The Blues tạo ra hàng loạt sự xáo trộn. Những Kalidou Koulibaly, Wesley Fofana đều khiến người hâm mộ CLB Tây London thất vọng. Thiago Silva cũng không còn chơi bóng đỉnh cao được thêm lâu do đã 38 tuổi.

Harry Maguire trở thành đề tài chế giễu trên khắp các trang mạng xã hội vì liên tục mắc sai lầm trong màu áo Manchester United. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng anh đang gặp vấn đề về mặt tâm lý. Bởi lẽ, Harry Maguire phải chơi bóng dưới mác trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB, kèm theo tấm băng thủ quân trên tay.

Lấy Maguire làm

 Ngày Maguire rời M.U không còn xa. 

Thế nhưng, câu chuyện ở Chelsea lại khác. Anh gần như phải lột xác, lấy lại hình ảnh của trung vệ được đánh giá cao khi còn chơi cho Leicester City. Quan trọng hơn, mùa giải tới, Chelsea chỉ tập trung cho đấu trường Premier League. Vì thế, áp lực về mặt thành tích cho Harry Maguire là không nhiều như tại Manchester United.

Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết. Mọi quyết định chuyển nhượng của Chelsea sẽ phụ thuộc vào kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Dù vậy, giữa bối cảnh Mason Mount và Harry Maguire đều muốn ra đi, Chelsea có thể cân nhắc về cuộc trao đổi này với M.U. 

(Bạn đọc: Giang Nam)