Lấy 2 bàn chải răng cũ buộc vào nhau, giải quyết được nhiều vấn đề, nhiều người gật gù thán phục

2 chiếc bàn chải răng cũ tưởng chừng chỉ để vứt đi nhưng lại giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề nan giải.

Các cây bàn chải đánh răng cũ, dường như chỉ là đồ vật không còn ích lợi và sẽ bị vứt đi. Tuy nhiên, chúng thực sự có thể được tái sử dụng để giải quyết một số vấn đề khó khăn một cách đơn giản và tiết kiệm. Hãy nghĩ đến việc buộc hai cây bàn chải đánh răng cũ lại với nhau.

Làm sạch vòi nước trong nhà

Bắt đầu bằng việc lấy hai cây bàn chải đánh răng cũ và buộc chúng lại với nhau bằng dây chun. Sau đó, nhúng chúng vào nước và mở phần bàn chải ra. Tiếp theo, dùng bàn chải để chải vòi nước. Khe hở giữa vòi nước thường rất khó làm sạch, nhưng việc buộc hai cây bàn chải lại với nhau sẽ giúp bạn làm sạch vòi nước dễ dàng hơn.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Việc tách các hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi. Để giảm bớt đau tay và tiết kiệm sức lực, bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ.

Đầu tiên, tút đầu lông của chúng ra và sau đó buộc hai cây bàn chải đánh răng lại với nhau, đối mặt với nhau, và kẹp một mảnh giấy gấp bốn vào giữa. Bây giờ, bạn có thể sử dụng nó như một dụng cụ để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng, hướng dương, và nhiều loại khác.

Việc tách các hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi.

Việc tách các hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi.

Làm sạch sên xe đạp

Sên xe đạp thường bám đầy dầu máy và đất cát, làm cho chiếc xe trở nên nặng và giảm tuổi thọ của sên xe. Để làm sạch sên xe, bạn có thể buộc hai cây bàn chải đánh răng cũ lại với nhau bằng băng keo sao cho hai mặt của chúng hướng vào nhau. Tiếp theo, đặt sên xe vào giữa hai mặt của bàn chải và xoay bàn chải. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch sên xe một cách đơn giản.

Làm sạch bàn phím

Sau một thời gian sử dụng, bàn phím máy tính thường bị bám đầy bụi. Bạn chỉ cần lấy một cây bàn chải đánh răng cũ và chải bụi trên bàn phím. Hành động này sẽ cuốn lớp bụi ra khỏi bàn phím một cách dễ dàng.

Làm sạch lược

Lược chải đầu thường bị bám bụi, mồ hôi và gàu sau một thời gian sử dụng. Để làm sạch lược, bạn có thể sử dụng một cây bàn chải đánh răng cũ. Nhúng một ít nước với chất tẩy rửa, sau đó chải dọc theo các răng của lược. Những vết bẩn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng.

Làm sạch đáy cốc

Đáy cốc thường khó vệ sinh, đặc biệt là đối với những chiếc cốc có hình dạng sâu và miệng hẹp. Bạn có thể biến cây bàn chải đánh răng cũ thành dụng cụ để làm sạch đáy cốc. Đầu tiên, đốt mặt sau của đầu bàn chải đánh răng cũ và uốn cong bàn chải ra phía sau ở một góc 90 độ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng cọ rửa những chiếc cốc có đáy sâu và miệng hẹp.

Vệ sinh khu vực khó tiếp cận của bồn cầu

Trong quá trình vệ sinh, các khu vực nhỏ và hẹp của bồn cầu thường gặp khó khăn khi sử dụng dụng cụ vệ sinh thông thường. Một giải pháp đơn giản là sử dụng mặt trong của cây bàn chải đánh răng cũ sau khi đã uốn cong thành hình chữ L bằng cách hơ trên lửa.

Sau đó, thêm nước tẩy rửa bồn cầu vào và bắt đầu chải sạch những vùng khuất tại bồn cầu. Quá trình này sẽ loại bỏ hoàn toàn các góc chết khi vệ sinh khu vực này.

Sau đó, thêm nước tẩy rửa bồn cầu vào và bắt đầu chải sạch những vùng khuất tại bồn cầu.

Sau đó, thêm nước tẩy rửa bồn cầu vào và bắt đầu chải sạch những vùng khuất tại bồn cầu.

Làm sạch gioăng tủ lạnh và khung cửa sổ

Bàn chải đánh răng sau khi đã được uốn cong cũng có thể được sử dụng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ - những nơi thường dễ bám bụi mà khó lau chùi.

Lau sạch vết bút sáp màu trên tường

Để loại bỏ các vết bút sáp màu trên tường, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ và bôi lên một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng. Tiếp theo, chải nhẹ nhàng lên những vết bẩn trên tường. Khi vết bút sáp màu đã được loại bỏ, bạn chỉ cần dùng khăn sạch để lau lại một lần nữa.

Làm sạch đồ trang sức

Đối với các món đồ trang sức có nhiều khe nhỏ và rãnh, việc vệ sinh thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng cũ. Hãy nhúng nó vào dung dịch tẩy rửa và chải nhẹ nhàng lên bề mặt của đồ trang sức. Nhờ vào những sợi lông nhỏ của bàn chải, bụi bẩn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng và hiệu quả.