Làm việc này để tránh bị kẻ xấu đọc trộm tin nhắn Zalo

Để bảo vệ sự riêng tư của bản thân, tránh tình trạng lộ những thông tin quan trọng, bạn có thể thiết lập mã khóa Zalo.

Để bảo vệ tin nhắn Zalo, tránh tình trạng bị kẻ xấu hoặc người ngoài độc trộm nội dung các cuộc trò chuyện cá nhân, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây như đặt mật khẩu cho tin nhắn, cập nhật tính năng mã hóa tin nhắn.

Đặt mật khẩu cho tin nhắn Zalo

Một cách khác để đảm bảo sự riêng tư trong việc nhắn tin trên Zalo là đặt mật khẩu cho từng cuộc trò chuyện. Bạn có thể lựa chọn những cuộc trò chuyện quan trọng để đặt mật khẩu (những cuộc trò chuyện còn lại có thể không cần đặt mật khẩu). Khi đó, các cuộc hội thoại được bảo mật sẽ được ẩn đi. Bạn có thể sử dụng mã PIN cá nhân để mở các cuộc trò chuyện đó ra.

Đầu tiên, bạn cần mở Zalo và mở cuộc trò chuyện cần khóa. Mở phần tùy chọn ở góc trên bên phải mà hình của cuộc trò chuyện. Kéo xuống phía dưới và chọn mục Ẩn trò chuyện và đặt mã PIN (gồm 4 số tùy chọn).

Cách đặt mật khẩu cho tin nhắn Zalo.

Cách đặt mật khẩu cho tin nhắn Zalo.

Khi muốn mở cuộc trò chuyện đã ẩn, hãy nhập tên của người nhận vào ô tìm kiếm và nhập mã PIN. 

Mã hóa tin nhắn Zalo

Hiện nay Zalo cung cấp tính năng mã hóa đầu cuối giúp tăng khả năng bảo mật. Theo đó, các tin nhắn sẽ được mã hóa khi nhận và gửi giúp cuộc trò chuyện được an toàn hơn, người ngoài không thể đọc được tin nhắn.

Trước khi cài đặt tính năng mã hóa tin nhắn Zalo, người dùng cần phải đảm bảo mình đang sử dụng ứng dụng phiên bản mới nhất (áp dụng với cả ứng dụng trên máy tính và điện thoại). Hãy đảm bảo bạn đã cập nhật ứng dụng Zalo trong vòng 7 ngày gần nhất.

Tiếp đó, hãy mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn thực hiện việc mão hóa. Nhấn vào mục Tùy chọn (biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình). Sau đó, chọn mục Mã hóa đầu cuối.

Hướng dẫn Mã hóa đầu cuối của Zalo.

Hướng dẫn Mã hóa đầu cuối của Zalo.

Bạn sẽ được xem phần giới thiệu về tính năng Mã hóa đầu cuối của Zalo. Tiếp đó, hãy nhấn vào mục Nâng cấp Mã hóa đầu cuối. Sau thao tác này, toàn bộ cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của bạn với đối phương sẽ được mã hóa. Lưu ý, việc mã hóa tin nhắn này sẽ không thành công nếu người kia chưa cập nhật Zalo lên phiên bản mới.