Kính Cường Lực Điện Thoại Bao Nhiêu Tiền? 5 Loại Kính Cường Lực Phổ Biến Nhất

Kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền? Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu kính cường lực với nhiều mức giá cũng như chất lượng khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Theo đó, giá bán kính cường lực cho điện thoại đang dao động từ 40.000 - 500.000 VNĐ.

1. Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là loại kính được sản xuất ở nhiệt độ cao, sau đó được làm lạnh nhanh chóng, mang lại độ bền vượt trội và khả năng chịu lực mạnh mẽ hơn nhiều so với kính thông thường. Kính cường lực được ứng dụng vô cùng đa dạng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả xây dựng, công nghệ và kiến trúc. 

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của kính cường lực chính là làm miếng bảo vệ màn hình điện thoại. Loại kính cường lực dành riêng cho điện thoại sẽ được thiết kế với độ mỏng tương thích với màn hình.

Kính cường lực có độ bền vượt trội và khả năng chịu lực mạnh mẽ 
Kính cường lực có độ bền vượt trội và khả năng chịu lực mạnh mẽ 

2. Kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền?

Thông thường, giá dán kính cường lực dao động từ khoảng 50.000 - 400.000 VNĐ tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại hoặc tại các trung tâm bảo hành sửa chữa. Đối với các thiết bị như máy tính bảng, giá kính có thể nhỉnh hơn, từ khoảng 200.000 - 500.000 VNĐ. 

Thực tế, kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như dòng điện thoại, thương hiệu, kích thước màn hình hay địa điểm cung cấp dịch vụ.

Kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền? Giá sản phẩm dao động từ 50.000 - 500.000 VNĐ
Kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền? Giá sản phẩm dao động từ 50.000 - 500.000 VNĐ

3. Tiêu chí để lựa chọn kính cường lực điện thoại 

Một số tiêu chí lựa chọn kính cường lực cho điện thoại, bạn có thể cân nhắc như sau: 

  • Chọn kính cường lực theo model điện thoại của bạn để kích cỡ màn hình khớp nhau.
  • Chọn kính cường lực có độ cứng cao (từ 9H trở lên) để hạn chế tối đa những tác động mạnh như va đập,...
  • Hãy chọn kính cường lực có độ dày vừa phải (khoảng 0.25-0.3mm), không quá mỏng để tránh bị nứt dễ dàng, cũng không quá dày để ảnh hưởng đến tính năng cảm ứng điện thoại.
  • Nên chọn kính cường lực có độ trong suốt cao để giữ nguyên chất lượng hình ảnh của màn hình hoặc những loại kính cường lực chống chói khi dùng điện thoại.

4. Một số miếng dán cường lực phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số loại kính cường lực được lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

4.1. Kính cường lực không che phủ toàn màn hình

Đây là miếng dán kính cường lực chỉ che phủ phần màn hình hiển thị của điện thoại, không bao gồm viền. Đối với các dòng điện thoại có viền cong 2,5D thì loại này sẽ không thích hợp.

Kính cường lực không che phủ toàn màn hình
Kính cường lực không che phủ toàn màn hình

4.2. Kính cường lực full màn hình

Loại miếng dán kính cường lực này bao phủ toàn bộ màn hình trước của điện thoại, kể cả viền cong 2,5D. Khi sử dụng miếng dán này, người dùng sẽ có trải nghiệm thoải mái hơn so với loại không full màn hình. Miếng dán kính cường lực full màn hình này thường có các tiêu chuẩn như 3D, 4D, 9D, 10D, thậm chí 25D. 

Kính cường lực full màn hình
Kính cường lực full màn hình

Tuy nhiên, không có một tiêu chuẩn chung cho các "D" nên số D không phản ánh chất lượng của miếng dán. Ngoài ra, cần xem xét các yếu tố khác như độ trong suốt, độ cứng và độ bám dính của kính để chọn được miếng dán phù hợp. Vì thế, thay kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào loại kính mà bạn chọn. 

4.3. Miếng dán màn hình PPF

PPF là từ viết tắt của Paint Protection Film, là lớp phim được sử dụng để bảo vệ nội thất của ô tô, sơn nhà,... Ngày nay, nó cũng được ứng dụng để làm miếng dán bảo vệ cho màn hình điện thoại, thậm chí cả laptop và máy tính bảng nhằm giảm thiểu bụi bẩn và nguy cơ rơi vỡ.

Miếng dán màn hình PPF
Miếng dán màn hình PPF

4.4. Kính cường lực chống nhìn trộm

Một trong những loại miếng dán kính cường lực được dùng phổ biến nhất hiện nay là loại kính chống nhìn trộm. Chỉ có bạn nhìn trực diện thì mới có thể nhìn rõ nội dung trên màn hình, còn những góc nhìn khác sẽ bị tối mờ.

 Kính cường lực chống nhìn trộm
 Kính cường lực chống nhìn trộm

 

Nếu bạn thường xuyên dùng điện thoại cho công việc, giao dịch hoặc lưu trữ những thông tin quan trọng, việc dán kính cường lực chống nhìn trộm đảm bảo an toàn và hỗ trợ bảo mật chính là một lựa chọn tối ưu và an toàn nhất. 

 

4.5. Miếng dán cường lực chống tia tử ngoại (UV)

Để bảo vệ màn hình điện thoại khỏi vỡ nứt, trầy xước hay bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại, nhiều người chọn phương án dán kính cường lực chống UV. Đây là loại miếng dán có thể ôm sát màn hình cong của các dòng điện thoại như Xiaomi Mi 11 5G mà những miếng dán thông thường không thể làm được.

Miếng dán cường lực UV gồm hai thành phần chính: một phần kính cường lực bo theo đường cong màn hình và một phần keo UV để giúp kính dính khít vào màn hình. Quá trình dán miếng dán này cần sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp để không ảnh hưởng đến chất lượng màn hình.

5. Những lưu ý khi thay kính cường lực điện thoại

Nếu đã biết được kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi đi dán kính cường lực cho "dế yêu" của mình: 

  • Chọn kính cường lực chất lượng: Đảm bảo mua kính cường lực chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Sử dụng kính cường lực từ các thương hiệu uy tín giúp điện thoại của bạn được bảo vệ tốt hơn sau mỗi lần va chạm.
  • Chọn nơi cung cấp uy tín: Lựa chọn nơi thay kính cường lực uy tín và chất lượng rất quan trọng. Ở đó sẽ bán các sản phẩm chất lượng và cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, giúp bạn chọn được mức giá phù hợp và đảm bảo nhận được sản phẩm xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

6. Lợi ích của việc dán kính cường lực điện thoại

Việc dán kính cường lực sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời sau:

  • Bảo vệ cho màn hình điện thoại: Trước hết, kính cường lực giúp bảo vệ màn hình điện thoại với độ cứng cao từ 8 đến 9H, chịu được những va chạm mạnh và khó bị vỡ khi máy vô tình rơi xuống mặt đất.
  • Cảm giác sử dụng tốt hơn: Một lợi ích khác của kính cường lực là mang lại cảm giác sử dụng gần như không khác biệt so với màn hình thực của smartphone. Điện thoại sẽ luôn có độ bền cao và sáng bóng, mới mẻ như ban đầu sau một thời gian sử dụng.
  • Ngoài ra, kính cường lực hiện đại đã được cải tiến với nhiều tính năng bảo vệ mới như chống chói, chống vân tay, chống bám bụi và nhiều hơn thế nữa.
Kính cường lực điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng
Kính cường lực điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng

Tóm lại, kính cường lực điện thoại bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào dòng điện thoại và loại kính mà bạn muốn dán. Hiện giá của kính cường lực sẽ giao động trong khoảng 50.000 - 500.000 VNĐ. Để điện thoại của bạn được bảo vệ một cách an toàn, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những miếng dán cường tốt và chính hãng trên thị trường.