Kiếm việc khó thì tự tạo việc làm, nữ sinh cùng đồng hành xây dựng Production House

Từ một lời rủ “kiếm việc khó quá hay mình tự tạo việc làm đi!”, nữ sinh quyết định cùng đồng đội xây dựng Red-Prod Multimedia.

Tuy không phải Co-Founder nhưng với Ngọc đó là cơ hội học hỏi quý giá để được phát triển kĩ năng chuyên môn.

Anh 1 Bai 156 Plan bai PR TS FPTU 2024 v1.1

Nguyễn Bùi Bảo Ngọc – sinh viên năm 3 chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH FPT phân hiệu TP Hồ Chí Minh

Cuối năm 2023, trong lúc đang loay hoay tìm một công việc phù hợp để phát triển bản thân thì một số tiền bối ngỏ lời rủ “kiếm việc khó quá hay mình tự tạo việc làm đi”, cô bạn đã chính thức tham gia dự án start up Red-Prod Multimedia.

“Mình may mắn khi được đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu. Hiện tại việc học khá bận rộn và các dự án chồng chéo lẫn nhau, nhưng đây vẫn là công việc mình dành nhiều thời gian, để có được kinh nghiệm thực tế và kiến thức mà trường lớp chưa bao hàm hết được”, nữ sinh cho hay.

Anh 2 Bai 156 Plan bai PR TS FPTU 2024 v1.1

Ngọc từng được tham gia trình bày nghiên cứu khoa học tại “The 3rd Southeast Asian Conference on Education (SEACE2023)” do Singapore Management University tổ chức

Gắn bó môi trường năng động và không quá gò bó nên Ngọc có cơ hội thử sức ở vài vị trí khác nhau. Hiện tại cô bạn đang đảm nhiệm vai trò Account executive, Creator và một số vị trí khác trong từng dự án.

Nhớ lại thời điểm đó, nữ sinh từng thấy “ngợp” khi môi trường làm việc cùng các “anh lớn” dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Thêm vào đó, tư duy Gen Y khác xa với hệ tư tưởng của Gen Z lại càng làm Ngọc thấy bỡ ngỡ mỗi khi được giao cho nhiệm vụ mới. Nhưng nhờ đó, Ngọc dần được tôi luyện và trưởng thành hơn, nỗi sợ về giới hạn bản thân cũng dần được xoá mờ.

Anh 3 Bai 156 Plan bai PR TS FPTU 2024 v1.1

Các đồng nghiệp rất kỷ luật, chỉn chu nhưng vô cùng vui vẻ và thoải mái sau giờ làm

Ngọc chia sẻ: “Làm việc trong một Production House, ai cũng chủ động thay đổi tư duy, năng lượng để làm tốt công việc. Còn về sáng tạo thì đó là điều tất yếu khi làm truyền thông, là yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công nên mình luôn học hỏi và cùng tạo động lực sáng tạo với các thành viên”.

Red-Prod Multimedia nói riêng và các Production House có nhiều vị trí và mỗi dự án lại có nhiều vai trò khác cho sinh viên thử sức để tìm ra con đường phù hợp với bản thân. Với Ngọc, sớm đi làm là cách để phát triển lý thuyết, kiến thức được học ở trường cũng như thực chiến, va chạm để thực thi những công việc mà trước đây mình chỉ được tiếp cận qua các tình huống. Những biến số xảy ra cũng là cách kiểm tra khả năng ứng biến và mang về nhiều bài học cho mỗi người.

o1

Trường ĐH FPT là nơi Ngọc chọn làm bệ phóng cho cuộc đời mình nên nữ sinh dành nhiều thời gian để đồng hành cùng trường qua các trải nghiệm bổ ích

Từng là một người có lịch sinh hoạt lành mạnh nhưng nữ sinh cũng thừa nhận việc đi làm sớm khiến mình “cú đêm” hơn hẳn. “Có những hôm lịch học, họp, làm việc liên tục thì mình phải phân thân và tranh thủ tình giây phút để hoàn thành mọi đầu việc trong ngày. Nhưng mình vẫn cố gắng đảm bảo chất lượng học với tiến độ công việc, dung hòa các yếu tố trong phạm vi cho phép”, Ngọc nói.

Trước khi bước vào môi trường đại học, Ngọc thường nghe những lời “hù doạ” như “Học trường tư thì có gì hay" nên khá áp lực về việc tự “bơi” khi học, xin việc. Thế nhưng, nữ sinh luôn có mục tiêu ngắn hạn trong từng giai đoạn, xây dựng mục tiêu rõ ràng để tiếp thu tối đa các kiến thức và trải nghiệm tại môi trường năng động như Trường ĐH FPT. Trong thời gian tới, nữ sinh hi vọng mình sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá hơn trong công việc và cuộc sống.

thuongnt