Không chỉ Williams, Barca còn đang bế tắc vì thương vụ thay Busquets

Barcelona đang loay hoay ở thương vụ Nico Williams. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi hiện là ưu tiên hàng đầu của Blaugrana, đến mức mọi lựa chọn khác đều bị tạm dừng cho đến khi thương vụ hoàn tất.

Một đề xuất hợp đồng đã được gửi tới nhà vô địch UEFA EURO 2024 và Baraa đang háo hức chờ đợi quyết định từ cầu thủ Tây Ban Nha. Williams đang cân nhắc các lựa chọn tiếp tục ở Athletic Bilbao hoặc ra đi.

Vì Williams, Barca trì hoãn các thương vụ khác.

Như đã đưa tin, Williams có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro trong hợp đồng với Athletic Club, và Barcelona chuẩn bị kích hoạt ngay khi nhận được đèn xanh từ cầu thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất từ ​​tờ Mundo Deportivo, tổng số tiền mà đội bóng xứ Catalan phải bỏ ra để ký hợp đồng với siêu sao này sẽ là 62 triệu euro.

Vấn đề là Barca chỉ muốn trả góp vì khó khăn tài chính, nhưng Bilbao muốn thu về một cục tiền. Thương vụ Williams vì thế chỉ ở mức lý thuyết trong bối cảnh Barca còn phải lao đầu vào việc mua tiền vệ phòng ngự.

Như đề cập, vì Williams, nên kế hoạch mua tiền vệ của Barca bị trì hoãn, bao gồm phương án chiêu mộ Mikel Merino thuộc biên chế Real Sociedad. Tiền vệ của Real Sociedad được định giá 50 triệu euro, vẫn là lựa chọn sáng suốt cho Barça khi họ mua lại tiền vệ vào mùa hè này, nhưng hoạt động về thương vụ hiện phải được đưa vào danh sách chờ.

Điều đó đẩy Barca vào thế khó bởi Arsenal cũng muốn Merino. Á quân Premier League sẵn lòng tham gia sâu vào thương vụ này để đảm bảo có được chữ ký của cầu thủ 28 tuổi. Hansi Flick hiểu rõ mọi thứ không thể vội vàng và nếu vồ hụt Merino, tân HLV Barca sẽ tin dùng “gà nhà” La Masia.

Theo báo cáo gần đây từ Mundo Deportivo, Flick đã thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ khác nhau của La Masia cho vị trí tiền vệ trụ, với hy vọng tìm ra giải pháp cho vấn đề khu trung tuyến kể từ khi Sergio Busquets ra đi. 

Merino lọt vào tầm ngắm của Barca.

Không phải là bí mật khi Flick rất ấn tượng với màn trình diễn của Pablo Torre, Marc Casado và Marc Bernal, không chỉ khi đối đầu với CLB Olot mà còn trong cả quá trình tập luyện nói chung. Điều này có thể giúp những cầu thủ trẻ vừa nêu ghi điểm ở việc đặt chân vào đội một.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Torre, Casado hay Bernal đủ sức thay thế Busquets, nhưng có một điều chắc chắn là Barca đang rất nỗ lực tìm tiền vệ trụ. Từ Merino cho đến động thái trao cơ hội cho “gà nhà” chứng tỏ kế hoạch của đại diện Catalan. Barca vì thế sẽ trải qua một mùa hè bận rộn để làm mới đội hình cho mùa giải 2024/25.

Họ phải bổ sung tân binh ở thời điểm không dồi dào nguồn lực tài chính. Khó khăn vì thế thêm chồng chất.