Không biết mật khẩu wifi: Nhấn nút này trên điện thoại vào mạng thoải mái, không tốn tiền mua 4G

Nếu bạn không sử dụng gói cước dữ liệu di động thì việc truy cập mạng sẽ rất khó khăn. Dưới đây là cách sử dụng WiFi chùa để bạn có thể kết nối internet dù đang ở bất cứ đâu.

Hiện nay, nhu cầu dùng internet của con người tăng cao nên đi đâu cũng dễ dàng thấy các sóng wifi phủ khắp. Tuy vậy, số lượng wifi miễn phí (không cài đặt mật khẩu) vẫn còn hạn chế. Nếu bạn không sử dụng gói cước dữ liệu di động thì việc truy cập mạng sẽ rất khó khăn. Dưới đây là cách sử dụng WiFi chùa để bạn có thể kết nối internet dù đang ở bất cứ đâu.

Cài đặt ứng dụng WiFi Master

Bước 1. Tải ứng dụng WiFi Master về điện thoại. Nhấn vào Cài đặt, chờ đợi quá trình cài đặt hoàn tất và nhấn vào nút Mở.

Bước 2. Sau khi vừa mở ứng dụng lên thì nó sẽ yêu cầu cấp quyền, bạn hãy nhấn vào nút Trong khi dùng ứng dụng hoặc là nút Chỉ lần này để cấp quyền.

Bước 3: Sau đó thì các bạn hãy nhấn vào nút Nhận thêm wifi miễn phí để bắt đầu tìm kiếm wifi miễn phí gần bạn. Nó sẽ yêu cầu bạn bật vị trí lên, bạn chỉ cần bật vị trí lên. Tuy nhiên, trong trường hợp này, để có thể tìm mật khẩu của Wi-Fi, bạn cần sử dụng một ít mạng dữ liệu di động.

Cài đặt ứng dụng WiFi Master

Cài đặt ứng dụng WiFi Master

Bước 4: Đợi ứng dụng quét các wifi có thể sử dụng ở gần bạn và nó sẽ cho ra kết quả, nhấn vào nút Kết nối, quá trình kết nối sẽ trong vài phút là xong.

Sử dụng tính năng quét WiFi của điện thoại

Có lẽ thao tác này đã quá quen thuộc với bạn. Theo đó, điện thoại sẽ quét tìm xung quanh và cho bạn biết liệu kết nối Wi-Fi có được bảo mật hay không.

Bạn chỉ cần truy cập: Cài đặt > Wi-Fi rồi tìm kiếm các mạng được gắn nhãn “Mở” hoặc “Không bảo mật” và tiến hành kết nối.

Sử dụng "Tìm WiFi" của Facebook

Bước 1. Trên ứng dụng Facebook, bạn nhấn vào tab Mở rộng > Cài đặt và quyền riêng tư > Tìm WiFi. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm các nguồn Wi-Fi công cộng và miễn phí ở gần.

Bước 2. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về đường đi, giờ mở cửa cùng với tên mạng của doanh nghiệp đó trong khu vực của bạn.

Vào thư viện và kết nối Wifi

Vào thư viện và kết nối Wifi

Vào thư viện và kết nối Wifi

Nếu bạn sống gần thư viện hoặc ăn trưa gần một thư viện, bạn có thể nhận Wi-Fi miễn phí trong một thời gian giới hạn tại đây. Bạn có thể cần đi lấy một tờ giấy ghi mật khẩu Wi-Fi, nhưng đôi khi nó được viết lên tường để mọi người cùng xem và sử dụng.

Đến quán café sử dụng wifi miễn phí

Wi-Fi miễn phí gần như là yếu tố bắt buộc tại các quán cafe. Thậm chí, bạn không cần phải đến những chuỗi lớn, những cửa hàng nhỏ lẻ với ghế nhựa đơn giản và giá nước chỉ mười mấy nghìn đồng vẫn có thể cung cấp mạng Wi-Fi miễn phí cho bạn.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể kết nối mạng ở nhiều nơi mà không cần phải hỏi đến mật khẩu Wi-Fi. Tuy nhiên, trước khi truy cập mạng Wi-Fi miễn phí, có một vài điều bạn nên xem xét và cân nhắc để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân. Thực tế, giống như tất cả mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống thì “không ai cho không ai điều gì”. Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cũng có thể là vùng hoạt động của giới hacker. Chắc chắn, bạn không bao giờ thực sự biết được mức độ an toàn của các giao thức mã hóa tiêu chuẩn thuộc về một mạng Wi-Fi mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia miễn phí.