Khánh Hòa: Đón tin vui từ FIFA, HLV đội trẻ có thể bị xử lý hình sự

Đón tin vui từ FIFA

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể không chú ý đến CLB Khánh Hòa, bất chấp việc đội bóng này đã rớt xuống giải hạng Nhất sau một mùa 2023/24 bết bát.

Đầu tiên là thông tin việc đội bóng thành phố biển có thể không đủ điều kiện tham gia giải hạng Nhất vì câu chuyện nợ lương cầu thủ và thua kiện FIFA trường hợp ngoại binh Mamadou Guirassy. Tuy nhiên sau thời gian làm việc khẩn trương và khắc phục hậu quả, đội bóng này đã chính thức nhận văn bản gỡ lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA, qua đó đảm bảo điều kiện để tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25.

Khánh Hòa đã không thể trụ lại V-League sau 1 mùa giải bết bát. Ảnh: VPF.

Được biết FIFA xác nhận CLB bóng đá Khánh Hòa đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính đối với cầu thủ Mammadou Guirassy (người Guinea). Đó là thông tin tích cực trong bối cảnh đội bóng đang giữa bộn bề những nỗi lo, không chỉ riêng câu chuyện tài chính.

HLV đội trẻ có thể bị xử lý hình sự

Cũng liên quan đến Khánh Hòa, thời gian qua một câu chuyện cũng khiến dư luận bức xúc khi một số huấn luyện viên tuyến trẻ của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh bị tố cáo ăn chặn tiền.

Và theo tờ Thanh Niên, sau quá trình thanh tra của Sở VH-TT Khánh Hòa, ngày hôm nay 24/8 đã có kết luận rằng HLV Nguyễn Tý (đội U17) và HLV Đặng Đạo (U19) đã có nhiều sai phạm trong quá trình chấm công, chi trả tiền ăn, tiền công cho các cầu thủ do mình quản lý. Điều này được cho vi phạm các quy định về luật Lao động. Ngoài ra HLV Lê Văn Tú (đội U15) và HLV Huỳnh Hữu Đức (U21) cũng có một số sai phạm được cho liên quan đến vấn đề không minh bạch về tiền ăn, tiền công,... của các vận động viên.

Hiện Thanh tra Sở VH-TT đã kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự đối với 2 HLV U17 và U19 Khánh Hòa.