Jorgensen đặt dấu chấm hết cho giấc mơ của Kepa

Không nằm ngoài dự đoán, Chelsea đã và đang hoạt động cực kỳ tích cực trong phiên chợ Hè năm nay, tạo điều kiện tối đa cho HLV Enzo Maresca xây dựng đội hình bằng hàng loạt nhân tố mới. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đã có cho mình tổng cộng 7 tân binh, sau khi thương vụ Filip Jorgensen chính thức được công bố vào hôm nay.

Trên thực tế, chiêu mộ Jorgensen được xem là một động thái khá bất ngờ của The Blues, bởi Djordje Petrovic đã trải qua một mùa giải đầy ấn tượng và được kỳ vọng sẽ trực tiếp cạnh tranh suất bắt chính với Robert Sanchez vào mùa giải sắp tới. Dù vậy, rốt cuộc thì ngôi sao người Serbia lại đang đối mặt với một tương lai bất ổn khi Jorgensen cập bến Stamford Bridge, và chắc chắn đây cũng là một thông tin không mấy tốt lành dành cho Kepa Arrizabalaga.

Jorgensen đã chính thức cập bến Chelsea.

"Kế hoạch chờ đợi Kepa của Real Madrid, rất rõ ràng và nó được quyết định dựa trên những gì sẽ xảy ra với Lunin."

"HLV Carlo Ancelotti và các trợ lý đánh giá cao Kepa với tư cách cầu thủ, cũng như sự chuyên nghiệp hàng đầu mùa trước. Kepa không bao giờ phàn nàn. Real có thể chiêu mộ Kepa nếu Lunin ra đi."

Đó là những tiết lộ đến từ ký giả Fabrizio Romano cách đây một tuần, giữa lúc TTCN xuất hiện hàng loạt tin đồn cho thấy Chelsea có kế hoạch chiêu mộ Andriy Lunin. Thời điểm đó, Lunin được nhận định là có khả năng cao sẽ rời khỏi Bernabeu, do anh vẫn chưa thể giành được suất bắt chính từ tay Thibaut Courtois dù đã trải qua một mùa giải xuất sắc. Nhưng rốt cuộc, có lẽ ngôi sao người Ukraine vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Real.

Chelsea gần như là đội bóng duy nhất được liên kết với Lunin trong thời gian gần đây, và dĩ nhiên là sau khi chiêu mộ Jorgensen, họ sẽ chẳng còn lý do gì để mang về thêm cả Lunin. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Kepa gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ cơ hội tái gia nhập Real, câu lạc bộ mà anh luôn khao khát được khoác áo dù phải gắn bó với băng ghế dự bị. Thậm chí, truyền thông Anh còn khẳng định rằng Kepa đã từ chối những lời đề nghị đến từ Saudi Pro League trong mùa Hè này chỉ để chờ đợi Real.

Kepa khao khát gia nhập Real.

Dù vậy, với động thái chiêu mộ Jorgensen, Chelsea xem như vừa trực tiếp phá hỏng giấc mơ của Kepa khi cánh cửa chuyển đến Bernabeu đã khép lại đối với thủ môn này. Hiển nhiên, Real vẫn có thể chiêu mộ Kepa cho vị trí thứ ba trong khung gỗ, nhưng họ chẳng có lý do gì để chi trả một khoản tiền lớn cho cầu thủ sẽ trải qua phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị - chưa kể đến một mức lương không hề thấp. Vì vậy, thay vì chờ đợi Kền kền trắng, giờ là lúc Kepa nên bắt đầu cân nhắc về các lựa chọn mà mình có ở Ả Rập Saudi.