Đầu năm nay, Instagram đã gây xôn xao khi tung ra thiết kế toàn màn hình lấy cảm hứng từ TikTok và nhận về nhiều lời chỉ trích nặng nề từ các biểu tượng mạng xã hội như Kylie Jenner và Kim Kardashian. Giờ đây, Meta đang thử một cách tiếp cận khác để cạnh tranh với TikTok, tính năng đăng chéo Reels lên Facebook.
Tính năng mới này là một phần của một loạt các chức năng mà công ty đã công bố vào thứ Ba, bao gồm một cách mới để tạo Reels từ các Story đã đăng trước đó. Giờ đây, người sáng tạo có thể chia sẻ Reels trên cả Instagram và Facebook, kiếm tiền gấp đôi từ cả hai nền tảng.
Meta đã ra mắt tính năng Reels trên Facebook vào đầu năm nay với nỗ lực để cạnh tranh với TikTok. Định dạng video dọc ngắn đã lan truyền khắp các mạng xã hội, xuất hiện trên nhiều nền tảng và dịch vụ khác nhau. Cùng với tùy chọn mới để đăng Reels lên cả Instagram và Facebook, Meta cho phép người dùng tạo nội dung này dễ dàng hơn nhiều, chỉ bằng cách chuyển Story đã đăng trước đó của họ thành Reels.
Một tính năng mới khác sắp xuất hiện trên Instagram và Facebook Reels được gọi là “Thêm nhãn dán của bạn”. Tính năng này đã có trên Story Instagram một thời gian và do sự phổ biến của nó, Meta đã quyết định đưa nó vào Reels trên cả hai nền tảng.
Hình dán này cung cấp cho người dùng một cách khác để tạo Reels mới dễ dàng bằng cách sử dụng một xu hướng. Meta hi vọng sẽ thu hút được nhiều người hơn với Reels bằng cách tạo ra những chức năng mới này. Các tính năng mới đang được tung ra cho người dùng trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn sẽ sớm nhận được chúng để tạo nên Reels của riêng mình.
Instagram và Facebook thay đổi thuật toán giống TikTok, hiển thị nhiều nội dung được đề xuất hơn
(Techz.vn) Sau khi TikTok trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, Instagram và Facebook sẽ thay đổi thuật toán để hiển thị nhiều nội dung được đề xuất và ít bài đăng từ bạn bè hơn giống TikTok.