Indonesia từ chối đá giao hữu với Việt Nam mặc dù chưa được mời

Truyền thông Indonesia tiết lộ, dù chưa nhận được lời mời thi đấu tại giải Tứ hùng ở Việt Nam, nhưng PSSI đã khẳng định sẽ không đến dự giải.

Sau khi từ chối lời đề nghị tham dự King’s Cup tại Thái Lan, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch tổ chức giải tứ hùng diễn ra vào thời điểm FIFA Days. Hiện tại, danh tính của 3 đội khách mời tham gia giải đấu Tứ hùng vẫn chưa được xác định. Theo tiết lộ, VFF đang khẩn trương thăm dò và gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá.

Indonesia từ chối đến Việt Nam đá giải Tứ hùng ở Việt Nam mặc dù chưa được mời Indonesia từ chối đến Việt Nam đá giải Tứ hùng ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã có những động thái phản ứng. Cụ thể, kênh CNN Indonesia dẫn lời Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi với khẳng định, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ không đến Việt Nam đá giao hữu ngay cả khi được VFF mời.

Nguyên nhân được đưa ra là do đội bóng xứ Vạn đảo không muốn phải di chuyển xa trong khoảng tháng 9/2022. Họ ưu tiên thi đấu trên sân nhà, và dự kiến sẽ mời một hoặc hai đội tuyển trong top 100 trên BXH FIFA đến để giao hữu, cọ xát.

Ngoài ra, ĐT Indonesia nhiều khả năng cũng không góp mặt trong giải giao hữu King’s Cup của Thái Lan. Về phía ĐT Việt Nam, sau khoảng 1 tháng nghỉ ngơi tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã trở lại với công việc của mình. Trong quãng thời gian sắp tới, thầy Park sẽ đến dự khán nhiều trận đấu tại V-League để theo dõi tình hình của các cầu thủ, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển.

Indonesia từ chối đến Việt Nam đá giải Tứ hùng ở Việt Nam mặc dù chưa được mời Indonesia sẽ không đá giao hữu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Những chiến binh Sao vàng dự kiến sẽ hội quân vào tháng 9. Đây là thời điểm trùng với giai đoạn FIFA Days, tuy nhiên các đội tuyển châu Á không có giải đấu chính thức nào trong thời gian này. Vì vậy, hầu hết sẽ tập trung thi đấu giao hữu nhằm rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, gia tăng điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.