Indonesia dùng 11 cầu thủ nhập tịch đá vòng loại World Cup

Tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia là đại diện Đông Nam Á duy nhất giành được quyền tham dự. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có sự tiến bộ đáng kể thời gian gần đây và có thể vượt mặt cả Thái Lan lẫn Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân chủ chốt giúp ĐT Indonesia tăng cường sức mạnh trong thời gian ngắn là chính sách nhập tịch. Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo tạo điều kiện thuận lợi để những cầu thủ gốc Indo đang chơi bóng ở châu Âu thay đổi quốc tịch và phục vụ cho Tim Garuda.

ĐT Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng tại Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho các trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia sắp tới, mới đây ĐT Indonesia đã công bố danh sách 26 cầu thủ. Trong số này, có đến 11 cầu thủ nhập tịch. Những cái tên quen thuộc có thể kể đến như hậu vệ Justin Hubner (1m87, sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan) hay tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan).

Ngoài ra, các hậu vệ Shayne Pattynama (1m85, sinh tại Hà Lan), Calvin Verdonk (1m74, sinh tại Hà Lan), tiền đạo Ragnar Oratmangoen (1m80, sinh tại Hà Lan) hay tân binh Maarten Paes (1m91, sinh tại Hà Lan) cũng được góp mặt ở đợt hội quân lần này.