Hụt Yoro hóa ra lại hay với Real Madrid

Leny Yoro mới 18 tuổi đã đá chính tại Lille. Anh là viên ngọc quý của bóng đá Pháp và ngay lập tức lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch Real Madrid, những người rất có duyên với cầu thủ Pháp trong vài năm trở lại đây.

Một số báo cáo ở Pháp nói rằng, Yoro sẵn sàng chờ Real Madrid và thi đấu tại Lille cho đến hết hợp đồng (hè 2025). Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt từ Man Utd, Lille đã quyết định đẩy Yoro đi càng sớm càng tốt.

Tờ The Athletic tiết lộ để có chữ ký của Yoro, Quỷ đỏ có thể phải bỏ ra số tiền lên tới 70 triệu euro.

Yoro bất ngờ gia nhập Man Utd.

Về phần Real Madrid, dĩ nhiên họ sẽ cố gắng gia cố hàng thủ trong bối cảnh đã chia tay Nacho Fernandez và Rafa Marin.

Mặt khác, David Alaba cũng đang dính chấn thương và Jesus Vallejo không góp mặt trong kế hoạch của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Điều này khiến Los Blancos càng nóng lòng chiêu mộ một phương án có thể đá chính ngay lập tức. Đó có lẽ là lý do trưởng bộ phận trinh sát Juni Calafat đang tìm kiếm một cơ hội khác trên thị trường.

Nhà báo Inaki Angulo cho biết cái tên đầu tiên trong danh sách là trung vệ tiềm năng của Real Madrid là Nico Schlotterbeck của Borussia Dortmund. Trong khi cầu thủ còn lại là Piero Hincapie của Bayer Leverkusen.

Schlotterbeck, 24 tuổi, đã khoác áo Dortmund được hai năm và còn 3 năm nữa trong hợp đồng. Tuyển thủ Đức là hòn đá tảng của đội bóng "Vàng đen" và là trung vệ thuận chân trái có những đường phất bóng dài nổi tiếng.

Schlotterbeck là hòn đá tảng của bóng đá Đức.

Bàn thắng mà Jamal Musiala ghi được vào lưới đội tuyển Đan Mạch ở EURO 2024 vừa qua, xuất phát từ chính đường chuyền có cự ly hơn 50m của Schlotterbeck.

Trong khi đó, Hincapie, người đóng vai trò quan trọng tại Leverkusen mùa trước, cũng còn 3 năm trong hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga.

Hậu vệ này được HLV Xabi Alonso đánh giá rất cao. Chiến thuật gia người Tây Ban Nha được đánh giá là người kế nhiệm Carlo Ancelotti tại sân Bernabeu. Và điều đó có thể ảnh hưởng đến một thỏa thuận trong tương lai.

Mặt khác, Real Madrid có những mối liên hệ với cựu ngôi sao của Manchester City, Aymeric Laporte, trung vệ hiện đang chơi ở Ả Rập Saudi.

Laporte đã chơi rất hay trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại EURO vừa qua. Tuy nhiên, rủi ro của thương vụ này là khá lớn bởi Laporte đã bước vào tuổi băm và Real Madrird thì đang muốn trẻ hóa dần đội hình.

Vẫn còn rất nhiều thời gian trong kỳ chuyển nhượng để xem liệu Real Madrid quyết định ký hợp đồng với ai hay tiếp tục với các lựa chọn mà họ có. Nhiều khả năng, nếu vung tiền, họ sẽ mang về một trung vệ có thể lắp ghép và đá ngay, chứ không đầu tư vào những thương vụ "lúa non".