Mới đây, Honda Việt Nam chính thức ra mắt “chiến binh đường trường” Africa Twin với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Adventure Sports (Phiên bản Thể thao đường trường). Xe có mức giá bán lẻ lần lượt là 590,49 và 720,49 triệu đồng.
Xây dựng trên triết lý gắn liền với khát khao chinh phục địa hình của các tay lái, phần vỏ xe của Africa Twin 2023 được duy trì thiết kế từ phiên bản trước với phong cách dũng mãnh và thon gọn đậm chất Rally, ôm trọn khung xe với các tùy chọn màu mới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ chiếc Honda CRF450 RALLY - vô địch Dakar 2021.
Africa Twin thế hệ 2023 sở hữu vị trí ngồi với độ cao tay lái vừa phải, kết hợp cùng kính chắn gió thấp mang tới cảm giác điều khiển xe vững vàng, chắc chắn và tầm quan sát rộng phía trước ngay cả khi người lái trong tư thế đứng hoặc ngồi.
Bộ khung chính của Africa Twin được làm bằng nhôm, giúp giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo tính cứng vững. Nhiệm vụ giảm chấn cho xe được đảm nhận bởi hệ thống giảm xóc off-road hành trình ngược đường kính 45mm phía trước và giảm xóc sau đơn cùng tới từ thương hiệu Showa.
Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sports (Phiên bản Thể thao đường trường) lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ những trang bị bao gồm: giảm xóc (phuộc) điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành.
Xe có 4 chế độ lái giồm: Off Road (Địa hình), Hard (Cứng), Mid (Trung bình), Soft (Mềm). Vị trí ngồi của người lái cũng được bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết tốt hơn nhờ kính chắn gió 5 cấp điều chỉnh kết hợp cùng dàn áo đồ sộ, mạnh mẽ.
Nỗi lo thiếu nhiên liệu trên các cung đường dài cũng được giải quyết với bình xăng dung tích lớn 24.8 lít, cho phép tầm hoạt động của Africa Twin Adventure Sports lên tới hơn 500km. Xe cũng được trang bị bộ vành cho phép sử dụng lốp không săm, giúp người lái dễ dàng xử lý hơn khi gặp các sự cố thủng lốp.
Kể từ thế hệ 2020, Africa Twin nhận được sự thay đổi toàn diện về động cơ với dung tích xi lanh được nâng từ 998cc lên 1.084cc, 2 xy lanh, 8 van, sử dụng kết cấu cam đơn Uni-cam của những mẫu cào cào chuyên nghiệp, giúp sản sinh công suất tối đa 75kW tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.