Hojlund chấn thương, rõ động thái của Man United trên TTCN

Sáng nay, Man United vừa trải qua trận thua 1-2 trước Arsenal ngay ở trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ hè này. Mặc dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối thủ ngay phút thứ 10 do công tiền đạo Rasmus Hojlund nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ đã khiến Quỷ Đỏ trả giá.

Lần lượt ở các phút 26 và 81, Arsenal đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Gabriel Jesus cũng như Gabriel Martinelli để lội ngược dòng.

Tuy trận đấu trên sân SoFi sáng nay chỉ mang tính chất của 1 trận giao hữu thử nghiệm đội hình trước khi bước vào chiến dịch 2024/25 nhưng để thua một đội bóng được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League cho thấy Ten Hag và ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford còn rất nhiều phải làm nếu muốn rút ngắn khoảng cách đẳng cấp với các CLB hàng đầu ở Anh thời điểm hiện tại như Arsenal, Manchester City hay Liverpool. 

Chưa hết buồn rầu vì thất bại, Man United còn thiệt đơn thiệt kép về mặt lực lượng bởi chấn thương của 2 trụ cột Hojlund và Leny Yoro trong trận. Cả 2 ngôi sao đều bị đau bởi các pha tranh chấp trong hiệp 1, sau đó được HLV Ten Hag rút ra ngoài nhằm tránh vấn đề trở nặng.

Sau khi ghi bàn, Hojlund (áo xanh) đã dính chấn thương.

Sau 1 mùa giải bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão chấn thương khắc nghiệt, nhìn hình ảnh 2 cầu thủ nhăn nhó, bước vào đường hầm với đôi chân tập tễnh chắc chắn sẽ khiến CĐV Quỷ Đỏ thêm ám ảnh. 

Mặc dù Man United cũng đã kịp thời bổ sung thêm 1 tiền đạo dự phòng mang tên Joshua Zirkzee trị giá 35.8 triệu bảng từ Bologna nhưng với 1 chân sút vừa chân ướt chân ráo cập bến Premier League từ 1 giải đấu ít khắc nghiệt hơn là Serie A cũng như vẫn còn ở độ tuổi rất trẻ, Zirkzee rõ ràng nên được coi là bản hợp đồng dành cho tương lai thay vì đặt kỳ vọng quá nhiều vào cầu thủ 23 tuổi tức thì.

Trước đó, báo chí Anh từng đồng loạt đưa tin dù đã có Zirkzee, HLV Ten Hag vẫn tha thiết muốn ban lãnh đạo mang về sân Old Trafford thêm 1 trung phong đẳng cấp, đã chứng minh được năng lực ở môi trường bóng đá xứ Sương mù để phục vụ tham vọng có thể sớm đưa CLB trở lại vị thế của một trong những ứng cử viên lớn nhất cho ngai vàng Premier League. 

Thậm chí một vài tờ báo lớn còn chỉ rõ 2 cái tên mà nhà cầm quân người Hà Lan nhắm tới là Ivan Toney của Brentford và Dominic Calvert-Lewin của Everton nhưng mới đây theo cập nhật của ký giả Dharmesh Sheth, sẽ không có chuyện đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe giúp Ten Hag thỏa ước nguyện

“Man United đã theo dõi Toney và Calvert-Lewin, họ rất thích 2 tiền đạo này.  Nhưng theo những gì tôi biết, kể từ khi Zirkzee đến, ban lãnh đạo CLB không còn muốn chiêu mộ thêm 1 tiền đạo cắm. Họ còn nhiều vị trí cần gia cố và không có ngân sách chuyển nhượng vô hạn. Tuy nhiên không phải không thể xảy ra nhưng Man United chỉ mua thêm tiền đạo nếu đẩy đi thành công những người thừa như Jadon Sancho hay Facundo Pellistri”, Sheth nói trên sóng Give Me Sport. 

Man United không mua thêm tiền đạo sau khi có Zirkzee.

Thông tin trên hoàn toàn có thể khiến nhiều người hâm mộ Quỷ Đỏ hụt hẫng và đặt nghi vấn về tham vọng của giới chủ nhưng xét trong những bối cảnh mà nhà báo Sheth đề cập, Man United nên được thông cảm.

Thời điểm đầu khi TTCN tại Anh mở cửa, chủ tịch Ratcliffe cũng từng tiết lộ Man United sẽ không thể chi đậm như những gì từng làm ở các phiên chợ mua sắm gần đây bởi tình hình tài chính bất ổn sau nhiều năm thi đấu bết bát và đầu tư thiếu hiệu quả.

Với việc đã chi hơn 100 triệu bảng cho Zirkzee và Yoro, đồng thời còn ít nhất 3 vị trí cần bổ sung lực lượng như hậu vệ phải, trái và tiền vệ trung tâm, 1 thương vụ trị giá khoảng 50-60 triệu bảng cho 1 trung phong, khu vực không cấp bách lúc này ngay cả khi Hojlund dính chấn thương sẽ là sự lãng phí và hao tổn không cần thiết

Ngoài ra, trong bối cảnh đội ngũ y tế CLB vẫn chưa có kết luận cuối cùng về mức độ chấn thương của Hojlund, Man United nên bình tĩnh xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định bởi TTCN hè vẫn còn mở cửa hơn 1 tháng nữa, thời gian đủ để ban lãnh đạo Quỷ Đỏ xoay sở nếu gặp tình huống bất ngờ. 

Rashford có thể tạm thời thay thế Hojlund.

Chưa hết, ngay cả khi Hojlund vắng mặt trong thời gian dài, Ten Hag hoàn toàn có thể sử dụng Marcus Rashford ở vị trí trung phong. Dù không phải sở trường nhưng ngôi sao người Anh chắc chắn vẫn là 1 phương án chia lửa khả dĩ cho Zirkzee bởi tốc độ cùng thể hình vượt trội. Mùa trước, nhiều thời điểm khi gặp khủng hoảng ở vị trí trung phong, Ten Hag cũng đã trao ấn kiếm dẫn dắt hàng công cho Rashford nên chiến lược gia 54 tuổi có quyền tin tưởng vào cầu thủ 26 tuổi. 

Nhưng chắc chắn, mọi thứ sẽ đẹp hơn cả nếu Hojlund không chấn thương quá nặng và có thể sớm trở lại sân cỏ vì ngôi sao người Đan Mạch là niềm hy vọng số 1 trên hàng công Man United lúc này.