Hoài Linh đưa ra giấy xác nhận liên quan từ thiện nhưng có gì đó sai sai

Mới đây, nam danh hài cũng cung cấp chứng từ là các văn bản của các xã, huyện địa phương các tỉnh thành chịu thiệt hại trong đợt lũ lịch sử. Tuy nhiên, có một văn bản làm cộng đồng mạng băn khoăn vì số liệu cung cấp có một sự nhầm nhẹ.
hoai-linh-dua-ra-giay-xac-nhan-lien-quan-tu-thien-nhung-co-gi-do-sai-sai-giaitriarttimes-1-1621912527.png
NS Hoài Linh

Mới đây, nam danh hài cũng cung cấp chứng từ là các văn bản của các xã, huyện địa phương các tỉnh thành chịu thiệt hại trong đợt lũ lịch sử. Tuy nhiên, có một văn bản làm băn khoăn vì số liệu cung cấp có một sự nhầm nhẹ.

Cụ thể, trong văn bản xác nhận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã ghi rõ về ngày dự kiến mà đoàn từ thiện của NS Hoài Linh sẽ có mặt, trao quà cho bà con đó là vào ngày... 14/4/2020. Trước cả thời gian xảy ra trận thiên tai lũ lụt đến tận... vài tháng (diễn ra vào khoảng tháng 10/2020).

hoai-linh-dua-ra-giay-xac-nhan-lien-quan-tu-thien-nhung-co-gi-do-sai-sai-giaitriarttimes-12-1621912527.jpg
Giấy xác nhận được nhâp vào ngày 14/4/2020

Tuy nhiên, sự nhầm lẫn này hoàn toàn có thể hiểu được. Đây có thể là lỗi đánh máy nhầm năm 2021 sang 2020 vì theo như văn bản có đề cập, lí do hoãn buổi từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, với lý do này thì khớp với ngày 14/4/2021 hơn. Ở đây, người đánh văn bản có thể nhầm từ số 1 thành số 0.

Ngoài văn bản ở Đại Lãnh, NS Hoài Linh cũng đã chia sẻ hàng loạt những chứng từ, chứng minh mình có kế hoạch từ thiện ở các tỉnh thành khác như: Quảng Bình, Hà Tĩnh,... xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã liên lạc và có kế hoạch trao lại khoản tiền từ thiện.

anh-01-1621916480.PNG
Những giấy tờ về việc Hoài Linh có làm từ thiện - Ảnh chụp MH Facebook Phạm Thành Trung
hoai-linh-dua-ra-giay-xac-nhan-lien-quan-tu-thien-nhung-co-gi-do-sai-sai-giaitriarttimes-1-1621916149.jpg
Giấy xác nhận của MB về số tiền trong tài khoản

 

Tối ngày 24/5, NS Hoài Linh đã tung ra clip giải thích toàn bộ những tin đồn liên quan đến số tiền hơn 13 tỷ VNĐ, do chính anh kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào hồi tháng 10/2020. Trước đó, nhiều netizen đã lên tiếng, bày tỏ thắc mắc không hiểu vì sao đã 6 tháng trôi qua kể từ đợt lũ lịch sử, số tiền họ ủng hộ về tài khoản của NS Hoài Linh lại chưa đến tay những người dân chịu thiệt hại vì thiên tai.

Trong video, NS Hoài Linh đã khẳng định rằng: "Linh sẽ không làm cho quý vị, những nhà hảo tâm chuyển đến cho Linh mang đến bà con miền Trung thất vọng. Sau cùng, Linh cảm ơn các ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã tin tưởng và gửi vào quỹ từ thiện này".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự vụ!