Ngày 1/8/2025, Hoa hậu Lương Thùy Linh chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh với một thương hiệu thời trang riêng của mình. Trong sự kiện khai trương tại TP.HCM, người đẹp sinh năm 2000 xuất hiện rạng rỡ bên dàn khách mời nổi bật gồm nhiều Hoa – Á hậu, nhà thiết kế và người nổi tiếng. Tuy nhiên, không khí hào hứng từ ngày đầu nhanh chóng bị phủ bóng bởi làn sóng tranh cãi tiêu cực xoay quanh chất lượng và giá thành sản phẩm.

Thiết kế bị đánh giá là "kén dáng" chất lượng sơ sài
Thương hiệu theo đuổi phong cách tối giản, thanh lịch với bảng màu pastel chủ đạo như hồng phấn, xanh dương, kem… Thiết kế tập trung vào các chiếc nơ trên quai áo, đường diềm, vạch kẻ. Những năm gần đây, nơ là hot trend được nhiều thương hiệu ưa chuộng, phù hợp với hình ảnh dịu dàng, nữ tính mà Hoa hậu Lương Thùy Linh từng theo đuổi. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng "dậy sóng" lại nằm ở chất liệu và giá thành sản phẩm.

Hầu hết các thiết kế sử dụng chất liệu len tăm một loại vải khá phổ biến trên thị trường, nhưng dễ gây cảm giác "rẻ tiền" nếu không được xử lý tinh tế. Đồng thời, thiết kế trơn cộng với chất vải có độ ôm, đòi hỏi người mặc thực sự cần chú trọng vào vóc dáng, nếu không sẽ rất dễ lộ khuyết điểm vùng bụng, bắp tay hoặc hông chưa thon thả. Khoản chọn nội y cũng cần chú trọng để tránh lộ nhược điểm và đường viền.
Bằng chứng là trong hầu hết các video tại tiệc khai trương có sự xuất hiện của Lương Thuỳ Linh và dàn khách mời toàn là những nhan sắc có chỗ đứng nhưng đều được nhận xét là bị dìm dáng, lộ khuyết điểm bụng dưới bởi những bộ trang phục này.

Giá trên trời, so sánh không thể cạnh tranh với các local brand khác
Nhiều ý kiến cho rằng các sản phẩm của nàng hậu có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu tương tự trên các nền tảng như Taobao, Shein hay Shopee với mức giá chỉ từ 200.000 đến 400.000 đồng. Trong khi đó, các thiết kế của được bán với mức giá dao động từ 1 đến 2 triệu đồng. Mức giá này khiến người tiêu dùng đặt dấu hỏi về tính tương xứng giữa sản phẩm và số tiền bỏ ra.

So sánh với các thương hiệu nội địa như Rechic, She By Shj vốn có cùng phong cách nhưng mức giá chỉ khoảng 500.000 – 700.000 đồng, Thương hiệu thời trang của Lương Thùy Linh bị đánh giá là thiếu cạnh tranh.
Sold out nhanh chóng hiệu ứng nhất thời hay chiến lược thành công?
Bất chấp loạt bình luận tiêu cực, chỉ sau ba ngày mở bán, toàn bộ 11 thiết kế đầu tiên trên một nền tảng thương mại điện tử đã được ghi nhận sold out. Điều này khiến nhiều người tò mò về sức hút thực sự của thương hiệu là do chiến lược truyền thông đánh trúng tâm lý “fomo” hay vì sản phẩm có chất lượng hơn những gì được thể hiện qua hình ảnh?

"Thời mà các KOL, người nổi tiếng bán hàng nhờ fame đã qua rồi..." một người dùng Threads bình luận. Thậm chí, "thuyết âm mưu" mà dân mạng còn đang hướng đến, cho rằng liệu đây có phải "chiêu bài" gây tranh cãi ở thời điểm mới bắt đầu của thương hiệu này hay chăng?
Trước làn sóng chỉ trích ngày càng lan rộng, phía thương hiệu đã có động thái phản hồi nhanh chóng. Thương hiệu đăng tải bài viết mời cộng đồng đến trực tiếp trải nghiệm sản phẩm để có cái nhìn thực tế hơn về chất liệu và thiết kế. Họ khẳng định chất lượng là yếu tố được đặt lên hàng đầu, đồng thời bày tỏ sự cầu thị trước mọi góp ý từ khách hàng.

Nếu muốn trụ vững và tạo dấu ấn lâu dài, hương hiệu sẽ cần nhiều hơn là danh tiếng của Lương Thùy Linh. Đó là sự chỉn chu trong thiết kế, minh bạch về chất lượng, và đặc biệt là khả năng kết nối cảm xúc thực sự với người mặc điều mà một thương hiệu thời trang thành công không thể thiếu.
Giao