HLV Vũ Tiến Thành: HAGL may mắn ở trận này

Phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của Thể Công Viettel ở vòng 16 V-League 2023/24, HAGL chịu trận ở phần lớn thời gian. Dù vậy đội bóng phố núi đã có một đấu pháp hợp lý trước hàng công có phần thiếu sắc bén của đội chủ nhà. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành không những thành công bảo vệ mành lưới mà còn có bàn thắng duy nhất của trận đấu sau tình huống phản lưới nhà của Bùi Tiến Dũng ở phút 26.

Kết quả này giúp HAGL vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League 2023/24 sau vòng 16, vượt qua chính đối thủ Thể Công Viettel với 1 điểm nhiều hơn (18 so với 17).

Khi được hỏi về màn trình diễn trên sân Hàng Đẫy, HLV Vũ Tiến Thành không ngần ngại thừa nhận đội bóng của ông đã có chút may mắn.

HLV Vũ Tiến Thành: HAGL may mắn ở trận này - Bóng Đá

 HLV Vũ Tiến Thành đang giúp HAGL thăng tiến vượt bậc thời gian qua. Ảnh: HAGL.

"Phải nhìn nhận HAGL may mắn ở trận này, CLB Thể Công Viettel tạo ra nhiều cơ hội nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi rất tốt," tờ Thanh Niên dẫn lời HLV Vũ Tiến Thành. "Chúng tôi xác định, đá với Thể Công Viettel là cố kiếm 1 điểm. Còn khi trở về sân nhà Pleiku, HAGL có ưu thế độ cao (vì sân bóng nằm trên mực nước biển rất xa). Chúng tôi phải cố gắng kiếm chiến thắng trước các đội sẽ gặp ở Pleiku như Hải Phòng, SLNA, Hà Tĩnh. Cuộc đua trụ hạng còn khó lắm."

Lúc này HAGL đang có lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng mùa này sau chuỗi phong độ ấn tượng 7 trận bất bại liên tiếp. Khi được hỏi bí quyết là gì, nhà cầm quân sinh năm 1964 cho biết: "Con đường trụ hạng còn dài, còn nếu hỏi bí quyết thế nào để tạo ra chuỗi 7 trận bất bại, thì tôi khẳng định là không có bí quyết gì hết. Khi mới về HAGL, tôi đã đề ra phương pháp nâng cao thể lực toàn đội. Thực lòng, HAGL ngoài Minh Vương, Ngọc Quang, thì còn lại là cầu thủ trẻ. Khi HAGL thua Nam Định với tỷ số 0-3 ở trận lượt đi, tôi thấy mọi người đánh giá thấp cầu thủ trẻ HAGL. Nhưng với tôi, họ đều tài năng.

Lúc này HAGL đã bất bại 7 trận, nhưng đó chỉ là con số, nhưng chưa thể nói sớm điều gì. Chưa thể nói CLB Khánh Hòa chắc chắn xuống hạng, mà kể cả không đứng cuối bảng thì vẫn còn suất đá play-off phải né. Nếu đá play-off, chúng tôi có thể phải đá với PVF-CAND. Tôi từng làm việc tại PVF và biết đây là đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trụ hạng."