HLV Shin Tae-yong vỡ mộng, U23 Indonesia bị Hà Lan đòi người

HLV Shin Tae-yong vỡ mộng

Sau khi giúp U23 Indonesia giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong tuyên bố muốn gặp Nhật Bản ở vòng 8 đội mạnh nhất trước khi đối đầu Hàn Quốc tại trận đấu cuối cùng.

“Gặp Nhật Bản sẽ tốt hơn Hàn Quốc,” Tờ Donga dẫn lời HLV Shin Tae-yongTôi hy vọng chúng ta có thể gặp Hàn Quốc ở trận chung kết thay vì tứ kết và cùng nhau đi đến Thế vận hội.”

Dù vậy mong ước đó của nhà cầm quân sinh năm 1970 đã không thành hiện thực bởi U23 Hàn Quốc đã chính thức giành ngôi đầu bảng B bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nhật Bản.

HLV Shin Tae-yong vỡ mộng, U23 Indonesia bị Hà Lan đòi người - Bóng Đá

 Tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận U23 Hàn Quốc 1-0 U23 Nhật Bản.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Kim Min-Woo ở phút 75. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Lee Tae-Seok, cầu thủ mang áo số 19 đã bật cao đánh đầu mang về chiến thắng cho đại diện xứ Kim Chi. 

Với kết quả này, U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với U23 Indonesia ở vòng tứ kết trong khi U23 Nhật Bản gặp chủ nhà Qatar.

Trung Quốc chia tay VCK U23 châu Á 2024 bằng chiến thắng danh dự

Cả Trung Quốc và UAE đều đã chính thức bị loại sau 2 thất bại trước Hàn Quốc và Nhật Bản. Bởi thế, trận đấu tối nay 22/4 chỉ có ý nghĩa danh dự.

U23 Trung Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn và điều đó được thể hiện bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 24. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng đến chân Xie Wenneng trong vòng cấm và cầu thủ này đã có pha dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Khaled Tawhid. U23 Trung Quốc bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước sau khi sai lầm của hàng thủ đội bóng Tây Á bị Liu Zhurun trừng phạt ở phút 45+5.

HLV Shin Tae-yong vỡ mộng, U23 Indonesia bị Hà Lan đòi người - Bóng Đá

 Trung Quốc chia tay VCK U23 châu Á 2024 bằng chiến thắng danh dự.

Có 2 bàn dẫn trước, Trung Quốc chủ động nhường thế trận và chờ đợi các tình huống phản công. Những nỗ lực của U23 UAE chỉ giúp họ có 1 bàn gỡ ở phút 48 do công Ahmed Fawzi. Chung cuộc, U23 Trung Quốc giành chiến thắng 2-1, qua đó khép lại VCK U23 châu Á 2024 với vị trí thứ 3 bảng B. Một kết quả không thể xem là quá tệ khi họ nằm chung bảng đấu với cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

U23 Indonesia bị CLB Hà Lan đòi người

Truyền thông Indonesia cho biết, Nathan Tjoe-a-on đã buộc phải trở về CLB chủ quản Heerenveen. Ngôi sao gốc Hà Lan là trụ cột trong hành trình giúp U23 Indonesia giành vé tứ kết U23 châu Á 2024 lần này.

Được biết do VCK U23 châu Á 2024 không thuộc FIFA Days nên các CLB không có nghĩa vụ nhả người. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đàm phán thuyết phục Heerenveen nhả Nathan Tjoe-a-on hết vòng bảng. Và giờ là lúc cầu thủ sinh năm 2001 trở lại đội bóng chủ quản phục vụ cho giai đoạn nước rút tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie).

HLV Shin Tae-yong vỡ mộng, U23 Indonesia bị Hà Lan đòi người - Bóng Đá

 Nathan Tjoe-a-on (áo đỏ, số 23) là trụ cột của U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Đây được xem là tổn thất không nhỏ cho hàng thủ U23 Indonesia trong mục tiêu vượt qua vòng tứ kết để cạnh tranh một suất đến Olympic Paris 2024 hè này. Về phía PSSI, họ đang cố gắng thuyết phục CLB Heerenveen để Tjoe-a-on tiếp tục thi đấu cho U23 Indonesia thêm ít nhất 1 trận nữa vào ngày 25/4 tới gặp U23 Hàn Quốc.