HLV Shin Tae-yong ‘hiến kế’ giúp đội nhà đánh bại U16 Việt Nam

​HLV Shin Tae-yong đã có những tư vấn cho HLV Bima Sakti (U16 Indonesia) trước thềm giải U16 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà.

Trước thềm giải U16 Đông Nam Á khởi tranh từ ngày 31/7. Theo tờ Suara, HLV Shin Tae-yong vừa đưa ra lời khuyên cho HLV của đội tuyển U16 Indonesia - Bima Sakti, đồng thời muốn các cầu thủ phải nỗ lực hết sức.

Đề xuất của HLV Shin Tae-yong được truyền đạt qua người trợ lý Nova Arianto do chiến lược gia người Hàn Quốc đang trở về quê nhà nghỉ phép trong vòng 1 tháng. HLV Bima Sakti nói trong cuộc họp báo trước thềm giải U16 Đông Nam Á 2022. 

HLV Shin Tae-yong ‘hiến kế’ cho đội nhà, HLV U16 Việt Nam tỏ ra thận trọng U16 Việt Nam tại Indonesia. Ảnh: VFF

"Đêm qua tôi đã gặp HLV Nova Arianto. Ông ấy truyền đạt lời khuyên từ HLV Shin Tae-yong rằng hãy cố gắng hết sức, đây là cơ hội cho đội tuyển U16 Indonesia. HLV Shin Tae-yong đã khuyên nên thoải mái sử dụng bất kỳ chiến thuật nào cho tuyển U16 Indonesia, không khắt khe hay yêu cầu tiêu chuẩn đối với đội tuyển lứa tuổi này.

HLV Bima Sakti nhấn mạnh: "Về chiến thuật, HLV Shin Tae-yong gặp tôi ngay từ đầu, tôi đã hỏi ông ấy. Còn HLV cho lứa tuổi U16 thì sao, có ý kiến ​​đóng góp hay không từ HLV Shin Tae-yong. Ông ấy cho tôi quyền tự do áp dụng tất cả các chiến thuật mà chúng tôi đã tập luyện và tất cả các mô hình về lối chơi được giao cho ban huấn luyện của đội".

Ở trận ra quân đội tuyển U16 Indonesia sẽ gặp U16 Philippines thuộc khuôn khổ bảng A vào ngày 31/7 tại sân Maguwoharjo, sau đó đụng độ U16 Singapore (ngày 3/8) và U16 Việt Nam vào ngày 6/8.

HLV Shin Tae-yong ‘hiến kế’ cho đội nhà, HLV U16 Việt Nam tỏ ra thận trọng HLV U16 Việt Nam tỏ ra thận trọng trước các đối thủ. Ảnh: VFF

Về phía U16 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra thận trọng: “Trận mở màn bảng A diễn ra vào chiều 31/7 sẽ rất quan trọng, đối với những đội bóng trẻ của Việt Nam, Indonesia, Singapore hay Philippines. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng cho cuộc so tài với U16 Singapore.

Tôi nghĩ tất cả các đội ở bảng A đều có trình độ tương đương nhau. Cơ hội vào bán kết dành cho tất cả là như nhau. Tất nhiên, U16 Indonesia có lợi thế được chơi trên sân nhà. Họ nhận được sự cổ vũ của khán giả. Đó là điểm mạnh của Indonesia.

Cổ động viên Indonesia say mê bóng đá, luôn cổ vũ với tinh thần hừng hực khí thế. Chúng tôi hiểu được vấn đề này và cố gắng vượt qua. Đội cũng trang bị tâm lý cho các cầu thủ để chuẩn bị cho từng trận đấu”.