HLV Malaysia nói điều tâm can khi cùng bảng với ĐT Việt Nam

Sau buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2022, HLV trưởng Kim Pan Gon của Malaysia đã có những chia sẻ khi nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam.

HLV Kim hài lòng với kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Tuyển Malaysia do ông dẫn dắt sẽ cạnh tranh ở bảng B với tuyển Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng còn lại gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Phiippines, Campuchia, Timor Leste hoặc Brunei.

HLV Malaysia nói điều tâm can khi cùng bảng với ĐT Việt Nam HLV Malaysia đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Hàn Quốc: “Đây là kết quả tốt đối với tuyển Malaysia dù các đối thủ đều mạnh. Tuyển Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất giải, còn Singapore và Myanmar là những đội chất lượng còn Lào đang đà tiến bộ. Chúng tôi sẵn sàng đương đầu với những thử thách ở AFF Cup 2022”.

“Tôi không quan tâm đến điểm mạnh yếu của các đối thủ, quan trọng nhất vẫn là bản thân chúng tôi có cố gắng từng trận hay không. Chúng tôi sẽ cố giành kết quả tốt nhất trước từng đối thủ”.

HLV Malaysia nói điều tâm can khi cùng bảng với ĐT Việt Nam ĐT Malaysia sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Lần gần nhất ĐT Việt Nam đối đầu với Malaysia là ở AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Parl Hang Seo đã đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức. Tuy nhiên so với thời điểm cách đây 1 năm, Malaysia đã tiến bộ hơn rất nhiều. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Pan-gon, Malaysia đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Dấu ấn đầu tiên của ông Kim là đưa tuyển Malaysia giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Malaysia có thành tích toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất dưới thời tân HLV Kim Pan-gon, trong đó có 3 trận đấu lại vòng loại Asian Cup 2023 và 2 trận đấu giao hữu. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon đang được truyền thông nước nhà đánh giá rất cao.

HLV Malaysia nói điều tâm can khi cùng bảng với ĐT Việt Nam
HLV Malaysia nói điều tâm can khi cùng bảng với ĐT Việt Nam

AFF Cup 2022 khởi tranh từ 21/12 đến 15/1/2023. Giải năm nay sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách. Các đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách ở vòng bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách.