HLV Kim Sang-sik triệu tập "Mbappe Việt Nam" lên tuyển

Trong thời gian tới, bóng đá trẻ Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 33 cùng vòng loại U23 châu Á 2026. Để sớm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng này, mới đây HLV Kim Sang-sik đã triệu tập ĐT U22 Việt Nam lần đầu tiên kể từ khi ông nắm quyền.

Trong danh sách hội quân được HLV Kim Sang-sik công bố, ngoài những cầu thủ quen thuộc, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn trao cơ hội cho những tài năng trẻ gây ấn tượng thời gian qua. Đáng chú ý là sự bổ sung tiền đạo Nguyễn Lê Phát gần đây.

Nguyễn Lê Phát được so sánh với tiền đạo Kylian Mbappe của Pháp.

Nguyễn Lê Phát được xem là cầu thủ triển vọng bậc nhất và đóng vai trò trụ cột của ĐT U17 Việt Nam tham dự vòng loại U17 châu Á 2023 khi mới 15 tuổi. Ở chiến dịch này, Nguyễn Lê Phát (ghi được 2 bàn) cùng Nguyễn Công Phương góp công lớn giúp đội bóng trẻ Việt Nam thắng cả 3 trận và lọt vào vòng chung kết.

Sau giải đấu, Nguyễn Lê Phát thường xuyên gặp chấn thương nên không góp mặt ở các đợt tập trung của ĐT U17 và U19 Việt Nam thời gian qua.

Điểm mạnh của Nguyễn Lê Phát là kỹ thuật cá nhân cùng những bước chạy tốc độ. HLV Trịnh Quốc Hưng từng thừa nhận cậu học trò làm ông liên tưởng đến ngôi sao Kylian Mbappe của ĐT Pháp. Ngoài vị trí tiền đạo, cầu thủ thuộc biên chế PVF chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh.

Cùng với Phùng Quang Tú và Đào Quang Anh, Nguyễn Lê Phát từng được tạo điều kiện sang tập huấn tại KMSK Deinze, một CLB tại Bỉ cách đây hơn 1 năm. Được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam là cơ hội để chân sút 17 tuổi một lần nữa khẳng định bản thân và có bước tiến mới trong sự nghiệp.