HLV Kim sang-sik mất điểm tựa lớn nhất tại ĐT Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi, ĐT Việt Nam sắp có đợt hội quân đầu tiên dưới thời tân HLV Kim Sang-sik. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ có màn ra mắt trên cương vị thuyền trưởng của Những chiến binh Sao Vàng ở cuộc đối đầu cùng Philippines tại VL thứ 2 World Cup 2026 vào ngày 06/06. Dẫu vậy, trước trận đấu trên sân Mỹ Đình, ông thầy 47 tuổi đang đối diện với nỗi lo lớn khi điểm tựa lớn nhất là phia trước khung thành và hàng phòng ngự đang để lại quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

NNói trước khung thành và hàng thủ chính là điểm tựa của HLV Kim Sang-sik là khá thỏa đáng, bởi lẽ, xuyên suốt quá trình cầm quân của ông ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors, nhà cầm quân sinh năm 1976 luôn tuân thủ triết lý tạo ra sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự, trước khi thực hiện các bài tấn công. Vì vậy, vào thời điểm hiện tại, chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi không có được sự lựa chọn tốt nhất tại ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải vắng mặt trong đợt hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam.

Đầu tiên, có thể kể đến vị trí người gác đền, Nguyễn Filip đang không có phong độ tốt khi liên tiếp để thủng lưới và phạm những sai lầm khó tin tại V.League. Trong khi đó, dù chơi rất hay trong màu áo Bình Định nhưng Đặng Văn Lâm vừa gặp chấn thương nên không ra sân tại vòng 21 dẫn đến những nỗi lo trước ngày hội quân cùng ĐTQG.

Ở vị trí trung vệ, HLV Kim Sang-sik cũng không gọi nhân tố được tin tưởng nhất là Quế Ngọc Hải. Cầu thủ sinh năm 1993 đã dính chấn thương dai dẳng từ tháng 10/2023 và dù đã bình phục nhưng anh cũng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, người được xem là sự thay thế xứng đáng cho "Hải Quế" là Bùi Hoàng Việt Anh lạ bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng và chỉ có thể thi đấu ở màn đọ sức cùng Iraq vào ngày 12/06 tới. Ngoài ra, Nguyễn Thành Chung - người rất được tin tưởng dưới thời thầy Park cũng vắng mặt trong 2 trận gần nhất của CLB Hà Nội vì chấn thương nên không được triệu tập.

Hàng thủ sẽ là nỗi lo của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Chưa dừng lại ở đó, vị tân thuyền trưởng của những chiến binh Sao Vàng cũng không có sự lựa chọn ưng ý nhất cho hành lang cánh trái với 3 nhân tố vắng mặt. Đoàn Văn Hậu đã rất lâu rồi không thể ra sân trong khi Võ Minh Trọng vừa phẫu thuật chấn thương vai. Nguyễn Phong Hồng Duy dù được triệu tập nhưng đã xin rút khỏi ĐT vì lý do gia đình.

Rõ ràng, với hàng loạt những vấn đề vừa nêu ra, HLV Kim Sang-sik sẽ đối diện với nhiều nỗi lo trước 2 màn đọ sức cùng Philippines và Iraq vào tháng 6 tới. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải trông cậy vào các nhân tố còn lại với hy vọng tạo ra được 1 bộ khung tối ưu nhất. NHM sẽ chờ đợi cựu thuyền trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors sẽ phát huy tài thao lược của mình để gầy dựng niềm tin trong trận đầu ra mắt trên cương vị mới.